MFV Hà Nội Ký #2: GẶP GỠ TEAM HÀ NỘI

MFV Hà Nội Ký #2: GẶP GỠ TEAM HÀ NỘI

Ở kỳ 1, chúng ta đã được điểm sơ qua về bộ 3 Bamboo, Ailee, Brown. Trong kỳ 2, hãy cùng lắng nghe vài dòng tâm sự của một vài member người Việt nhé.
MFV Hà Nội Ký #2: GẶP GỠ TEAM HÀ NỘI

Ở kỳ 1, chúng ta đã được điểm sơ qua về bộ 3 Bamboo, Ailee, Brown. Trong kỳ 2, hãy cùng lắng nghe vài dòng tâm sự của một vài member người Việt nhé.

Hiện tại bạn đang đảm nhiệm công việc gì?

Vì sao bạn đặt chân xuống MFV

Lisa: Ngay khi biết đến cơ hội việc làm của MFV, mình đã vào website của công ty đọc phần Stories không sót 1 chữ nào. Mình cảm nhận đây là môi trường trẻ trung, luôn sẵn sàng tạo điều kiện cho nhân viên phát huy hết khả năng làm việc của mình. 

Eric: Đầu tiên, Eric nghĩ là môi trường làm việc rất cởi mở, giống công ty Âu Mỹ hơn một công ty Nhật đơn thuần, nơi mọi tính cách và style làm việc của mỗi người được tôn trọng. 

Con người thân thiện, môi trường chuyện nghiệp, trẻ trung, linh hoạt, không tạo áp lực quá lớn về mặt thời gian.  

Về phần công việc thì MFV có quy trình rất tốt, hiện đại như là agile scrum, tracking task, sử dụng công nghệ mới nhất trong ngành như Golang, clean Architecture, automation test, CI/CD … Điều đó tạo nên sự hứng thú trong công việc.

Ken: Khi tìm hiểu về công ty, MFV là một công ty product về fintech của Nhật. Ken thấy MFV khá là hấp dẫn, và là môi trường tốt để phát triển kế hoạch dài hạn của bản thân cho nên đã lựa chọn MFV. 

Brian: Money Forward là tập đoàn lớn, phát triển nhanh, có nhiều triển vọng. Chi nhánh Hà Nội cũng vừa mới được thành lập cho nên sẽ có nhiều cơ hội để bản thân cống hiến.

Hazel: Môi trường làm việc của Money Forward Vietnam rất trẻ trung, thoải mái năng động. Ngoài ra việc mở chi nhánh ngoài Hà Nội cũng là 1 cơ hội để bản thân có thể phát triển.  

Cảm nhận MFV sau 2,3 tháng hoạt động 

Lisa: Môi trường làm việc đúng như mình mong đợi. Từ khi làm việc tại MFV Hà Nội mình phải nỗ lực, cố gắng hết sức mình để xây dựng 1 môi trường làm việc thật tuyệt vời cho các thành viên chi nhánh Hà Nội. 

Eric: Điều hài lòng nhất là quy trình phát triển công nghệ mà công ty áp dụng. Khi mình chọn được công nghệ tốt, sẽ giúp tiết kiệm được thời gian và công sức phát triển sản phẩm. 

Ken: Chính sách tốt, các thành viên hỗ trợ nhau tận tâm. Tuy nhiên domain về tài chính khiến Ken tốn kha khá thời gian để làm quen với nghiệp vụ. Nói chung Ken rất thoải mái khi làm việc tại Money Forward Việt Nam

Chưa hết đâu, thành viên của cả team HN và HCM rất tốt về kỹ thuật, có sự phân hóa, chuyên môn hóa cao.

Cuối cùng, Ken rất ấn tượng về trang thiết bị mà công ty cung cấp, đó là Macbook mới Nhất cùng màn hình monitor Dell 27 inch (cười).

Brian: MFV có văn hóa trẻ trung, vui nhộn. Rất thoải mái khi được làm việc với các bạn trẻ nhưng rất tài năng. Tuy là công ty 100% vốn Nhật Bản nhưng có phong cách doanh nghiệp vô cùng thoải mái chứ không gò bó.

Với lại, giám đốc chi nhánh Bamboo rất trẻ, trang thiết bị hiện đại. Văn phòng mới hứa hẹn là sẽ rất sang chảnh. 

Hazel: Đúng như mong đợi của bản thân, môi trường làm việc năng động, đồng nghiệp là các anh developer rất nice, luôn sẵn lòng hỗ trợ nhân viên. 

Đội ngũ nhân viên cực kỳ trẻ nhưng tài năng làm mình rất ấn tượng. Thực sự là tuổi trẻ tài cao. 

Tuy mình chưa có nhiều kinh nghiệm với vị trí Accelerator nhưng mình đã nhận được sự giúp đỡ rất nhiệt tình từ các bạn đồng nghiệp. Đây chính là điều mình cảm thấy hài lòng nhất và giúp mình tự tin để hoàn thành công việc tốt nhất có thể. 

Cái “Chất” của MFV?

Lisa: Ngay cả trước khi vào công ty, mình cực kỳ ấn tượng với việc một công ty Nhật Bản lại lựa chọn ngôn ngữ trong công ty là tiếng Anh. Vì vậy mình vô cùng khâm phục các bạn developer vừa giỏi chuyên môn, vừa trao đổi tiếng Anh với người Nhật, một số bạn còn có khả năng tiếng Nhật nữa cơ. Còn 1 điều làm mình ấn tượng nữa đó là mình phải chịu trách nhiệm “đập hộp” dàn Macbook xịn sò nữa. Nên ở công ty mình sắp có biệt danh mới là "Lisa đập hộp" mất rồi.  

Thêm vào đó, phong cách công sở của MFV lại khá là Âu, Mỹ, chứ không hề thuần Nhật nhé.

Ken: So với ở công ty outsource, Ken nghĩ công ty product sẽ thu hút hơn vì mình có cơ hội làm việc trực tiếp với end user, phân tích yêu cầu của họ, đồng thời tính sáng tạo trong công việc cũng được đòi hỏi cao hơn.

Không những vậy, các thành viên của HCM cũng rất giỏi, vào học hỏi được rất nhiều thứ về technical.

Brian: Cái “chất MFV” là trăm hoa đua nở, vô vàn lắm. Có rất nhiều dự án con được phát triển nơi các thành viên được tự chủ về công nghệ và quy trình của dự án đó. Sự trao quyền ấy làm tăng tính tự chủ, sáng tạo, trách nhiệm của mọi người, dâng tràn cảm hứng làm việc rất nhiều. Tuy có 1 số điểm chưa hoàn thiện, nhưng điểm lợi nhiều hơn. 

Hazel: Ở các công ty khác comtor chỉ xoay quanh việc dịch nói, dịch viết, dịch họp. Nhưng với vai trò là Accelerator tại Money Forward Vietnam, công việc chính là phải nắm bắt và hiểu sâu về sản phẩm, dịch vụ từ đó có thể truyền đạt đến đội kỹ sư và hỗ trợ để quản lý tiến độ dự án giúp cho dự án hoàn thành một cách suôn sẻ nhất. Có thể nói công việc này gần với công việc của BA (Business Analyst: Người phân tích nghiệp vụ) hoặc Product owner. 

Ba từ khoá nói về MFV 

"Mình sẽ lựa chọn chính 3 values cốt lõi của Money Forward : User Focus - Technology Driven - Fairness"

“Supportive - User friendly - Cutting edge” 

“Phát triển nhanh - Hòa đồng - Công nghệ mới nhất” 

“Mới mẻ - vui vẻ - nhiệt huyết”

Cảm ơn các bạn đã trở thành một mảnh ghép của Money Forward Vietnam, chúc mọi người sức khoẻ và luôn giữ lửa trong công việc nhé. 

Interviewee: Lisa, Eric, Ken, Brian, Hazel

Author: Jim

More like this

101 cách nói cảm ơn, trùm cuối chỉ có @MFV
Mar 01, 2022

101 cách nói cảm ơn, trùm cuối chỉ có @MFV

Forwardian Khoẻ Chung - Không Khoẻ Riêng
Nov 14, 2022

Forwardian Khoẻ Chung - Không Khoẻ Riêng

MFV Family Day - MFV Tự Hào Vì Có Bạn
Jun 30, 2023

MFV Family Day - MFV Tự Hào Vì Có Bạn