CÔNG BỐ CULTURE HERO 4/2023

CÔNG BỐ CULTURE HERO 4/2023

Vào cuộc họp Monthly All-hands hàng tháng của cả tập đoàn Money Forward nói chung, và Money Forward Vietnam (MFV) nói riêng, Culture Hero Awards vẫn là chuyên mục, đồng thời cũng là giải thưởng được bao người mong đợi.
CÔNG BỐ CULTURE HERO 4/2023

Vào cuộc họp Monthly All-hands hàng tháng của cả tập đoàn Money Forward nói chung, và Money Forward Vietnam (MFV) nói riêng, Culture Hero Awards vẫn là chuyên mục, đồng thời cũng là giải thưởng được bao người mong đợi.

Tại MFV, Culture Hero không đơn thuần chỉ là một giải thưởng vinh danh cá nhân có cống hiến trong công việc, đó còn là những câu chuyện đầy cảm hứng của từng Forwardian thể hiện được các yếu tố văn hoá, bao gồm Pride, Fun, Teamwork, Respect và Speed của bản thân, từ đó lan truyền giá trị bản sắc MFV đến nhiều thành viên hơn.

Sau đây, mời các bạn cùng gặp Culture Hero từ tháng 4/2023 nhé.

*Để thống nhất cách gọi của cả tập đoàn, MFV sử dụng tiếng Anh cho tên gọi giải thưởng.

Mika - Culture: Speed

Vào độ tháng 11 năm 2022, team bắt đầu xây dựng tính năng spinout. Có nhiều chức năng quan trọng trong spinout cần được kiểm tra kỹ càng, chính Mika - QA duy nhất trong team tại MFV đã “cân” mọi khâu test giúp tính năng được release ổn định vào tháng tư 2023.

Song với việc kiểm thử, Mika vẫn phải tuân theo kế kế hoạch release đúng hạn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt nhất trước khi tới tay user nữa.

Tóm lại thì, dù yêu cầu là gì đi nữa thì Mika vẫn luôn kiểm soát toát tốt công việc, thích nghi với nhiều sự thay đổi để dự án lẫn sản phẩm đều có sự trơn tru. Cảm ơn Mika.

July - Culture:  Pride

July đang hỗ trợ dự án team có tên gọi là Guardian. Với cấp độ của một Dev middle, thì việc xây dựng các tính năng sẽ rất thử thách. Nhưng chỉ với một vài sự hỗ trợ nho nhỏ từ cấp trên, July đã có thể dựng nên flow và code. Trong đó phần unit test của July đã đạt 95% hầu hết các trường hợp.

Và July vẫn luôn là người có khả năng thích ứng linh hoạt với những sự thay đổi, nhờ đó những dòng code của July cũng uyển chuyển theo.

July cũng hỗ trợ đồng đội review và test những tính năng khác, giúp đẩy nhanh tiến độ của cả team.

Ngoài ra, cô ấy có thể chỉ ra một số điểm trong yêu cầu của tính năng, bàn bạc với các thành viên khác và đề xuất các điểm cần cải thiện để làm rõ yêu cầu hơn.

Maylee - Culture: Teamwork

Maylee đảm đương nhiều việc hơn chỉ là cầu nối giữa team Dev và đội Business.

Trong mỗi cuộc họp retrospective, Maylee luôn lắng nghe tiếng nói của các thành viên trong team, và tìm cách điều chỉnh quy trình làm việc nội bộ từ những feedback đó, tăng hiệu quả công việc.

Maylee ân cần giải thích yêu cầu & thiết kế của các tính năng/cải tiến mới cho team Dev, nhờ vậy quá trình implement luôn được trôi chảy.

Maylee luôn đồng hành với team, nhắc team khắc ghi sprint goal, luôn theo dõi mọi epic, các sự cải thiện và lỗi để đảm bảo cả team release đúng hạn. Maylee còn là nguồn ý tưởng khi nhóm cần một gợi ý để giải quyết vấn đề.

Aiden - Culture: Respect

Aiden hợp tác tốt với tất cả các thành viên trong nhóm của mình. 

Anh ấy luôn lắng nghe và cố gắng hiểu ý kiến của các thành viên khác. Anh ấy luôn quan tâm đến các thành viên khác và đối xử bình đẳng với đồng đội.

Jessy - Culture: Fun

Jessy cống hiến niềm đam mê của mình trong mọi công việc. Sự tận tâm đó thúc đẩy Jessy giữ thái độ hợp tác tích cực và tư duy chuyên nghiệp, ngay cả khi Jessy bị nhiều deadline “dí", phải chỉnh sửa thiết kế trong những trường hợp gấp rút.

Với Jessy, được nghe những lời nhận xét, đóng góp tích cực của về những ấn phẩm thiết kế chính là động lực lớn. 

Sự hiện diện của Jessy chính là niềm vui cho tất cả các thành viên. Những hình ảnh do Jessy vẽ ra chính là niềm tự hào của cô ấy dành tới MFV.

More like this

Công Bố Culture Hero 11/2022
Dec 20, 2022

Công Bố Culture Hero 11/2022

Công Bố Culture Hero 10/2022
Nov 09, 2022

Công Bố Culture Hero 10/2022

Công Bố Culture Hero 9/2022
Oct 11, 2022

Công Bố Culture Hero 9/2022