Đặt con người ở trọng tâm - triết lý phát triển của Money Forward Việt Nam

Đặt con người ở trọng tâm - triết lý phát triển của Money Forward Việt Nam

Hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tài chính, Money Forward Việt Nam giúp nhân viên IT phát triển năng lực bản thân mỗi ngày, tạo ra không gian làm việc đầy hứng khởi và kết nối…
Đặt con người ở trọng tâm - triết lý phát triển của Money Forward Việt Nam

Biến văn hóa công ty thành lợi thế thu hút nhân tài

Công ty TNHH Money Forward Việt Nam là chi nhánh của Money Forward - tập đoàn công nghệ tài chính của Nhật. Sau gần 5 năm hoạt động, Money Forward Việt Nam đã xây dựng đội ngũ nhân sự chất lượng cùng 2 văn phòng ở Hà Nội, TP.HCM. Hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tài chính, để thu hút đội ngũ nhân sự IT trẻ, tài năng, Money Forward Việt Nam đã biến văn hóa công ty thành một lợi thế cạnh tranh. 

 Money Forward Việt Nam thu hút đội ngũ nhân sự IT trẻ, tài năng nhờ văn hóa của công ty

Văn hóa làm việc ở đây thể hiện 5 giá trị: Pride (tự hào) - Respect (tôn trọng) - Fun (vui vẻ) - Teamwork (làm việc nhóm) - Speed (tốc độ). Đây là 5 “kim chỉ nam” giúp Money Forward Việt Nam tạo ra một môi trường làm việc lý tưởng, để mỗi “Forwardian” (danh xưng chung của các thành viên Money Forward Việt Nam) đều có thể cảm nhận công ty như một ngôi nhà thứ hai của mình. 

 Bà Nana Nagai - CEO của Money Forward Việt Nam

Với đặc thù nhân sự của ngành luôn ưu tiên sự năng động, sáng tạo, Money Forward Việt Nam đã xây dựng một không gian làm việc xóa bỏ mọi rào cản, như lời của bà Nana Nagai - CEO công ty: “Muốn phát triển, nhân sự cần những sự thoải mái thường nhật, dù là nhỏ nhặt nhất”.  

“Đặc quyền” đầu tiên của các thành viên công ty là thời gian làm việc linh hoạt. Money Forward Việt Nam áp dụng mô hình “Hybrid” (hình thức làm việc kết hợp giữa làm việc tại văn phòng và làm việc từ xa). Đây là hình thức làm việc đang là xu hướng được ưa chuộng, vì có thể linh hoạt thay đổi không gian, thời gian làm việc.

Money Forward Việt Nam thiết kế 2 văn phòng ở TP.HCM và Hà Nội không gian mở, màu sắc tươi trẻ, phong cách đồng nhất với các cơ sở bên Nhật. Máy móc, thiết bị, ngay cả ghế ngồi cũng được trang bị những loại cao cấp để đội ngũ IT có thể làm việc thoải mái, tập trung.

Tại văn phòng, bên cạnh những chỗ ngồi cố định, Money Forward Việt Nam còn bố trí nhiều không gian làm việc ngẫu hứng để nhân viên không cảm thấy nhàm chán và gò bó. Công ty cũng lắp đặt máy pha cà phê, bàn chơi bida, máy chơi game thế hệ mới nhất ngay tại văn phòng để nhân viên thư giãn, tái tạo sức lao động.

Money Forward Việt Nam bố trí những không gian thư giãn và những chỗ làm làm việc ngẫu hứng để tạo sự hứng thú cho nhân viên

Ở Money Forward Việt Nam, các “Forwardian” không phân biệt tuổi tác, giới tính, cấp bậc, đều có thể tự tin nêu ra quan điểm cá nhân, đóng góp cho tập thể. Money Forward Việt Nam luôn duy trì có những buổi “1 on 1” định kỳ giữa cấp quản lý với nhân viên. Thông qua đó mọi người hiểu nhau hơn, mỗi thành viên được trình bày mong muốn, chia sẻ dự định cá nhân. 

Một yếu tố khác giúp Money Forward Việt Nam thu hút những nhân sự IT tài năng là khả năng đặt ra nhiều thử thách trong mỗi dự án. MFV luôn “sẵn lòng” cung cấp tài nguyên học tập để giải quyết “cơn thèm” được học, được tìm tòi nghiên cứu của các thành viên và vận dụng vào các dự án hiện tại của công ty.

“Bến đỗ” cho nhân sự IT ở Việt Nam

Với sứ mệnh “Money Forward. Move your life forward” (thúc đẩy cuộc sống tiến về phía trước), Money Forward Việt Nam đã tạo ra một môi trường làm việc mở, nơi mỗi nhân viên có thể phát huy hết khả năng, tự do học hỏi, thể hiện tình yêu và niềm tự hào với công việc. Nhờ đó, công ty đang sở hữu một đội ngũ nhân sự chất lượng cao, đáp ứng tốt cho những kế hoạch chinh phục thị trường Việt Nam và hướng tới mục tiêu trở thành công ty phát triển fintech và các phần mềm SaaS hàng đầu tại châu Á. 

Bà Nana Nagai - CEO của công ty cho biết: “Tại Money Forward Việt Nam, chúng tôi đặt sự phát triển của mỗi nhân viên trong sự phát triển của công ty. Nghĩa là doanh nghiệp chỉ có thể phát triển khi tất cả nhân viên đều được cải thiện và nâng cao năng lực bản thân. Việt Nam có đội ngũ kỹ sư, lập trình viên dồi dào có trách nhiệm cao, chân thành, có tinh thần hợp tác và luôn cởi mở”.  

Việt Nam được xem là một quốc gia đang có tốc độ chuyển đổi số nằm trong top đầu của khu vực. Thế hệ trẻ luôn muốn tiếp cận các sản phẩm công nghệ, thích nghi nhanh với những sản phẩm công nghệ mới. Bà Nana Nagai đánh giá đây là một thị trường còn đầy tiềm năng đối với các công ty fintech như Money Forward Việt Nam.

“Việc tạo ra một môi trường mở đã giúp MFV Money Forward Việt Nam tạo ra những lực đẩy cần thiết để các “Forwardian” luôn tự tin chinh phục những thử thách mới, đóng góp cho sự phát triển chung của tập đoàn”, bà Nana Nagai nói thêm.

Bài viết gốc được đăng tải trên: vietnamnet.vn

More like this

Culture Sharing | Teamwork Trong Vin Là?
Oct 09, 2023

Culture Sharing | Teamwork Trong Vin Là?

Thuyết trình với quy tắc ABC
Nov 15, 2021

Thuyết trình với quy tắc ABC