Culture Sharing | Professional Trong Gemmy Là?

Culture Sharing | Professional Trong Gemmy Là?

Một doanh nghiệp bền vững dựa trên một văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ và giá trị cốt lõi để đối mặt với sự thay đổi và tận dụng cơ hội mới. Tập đoàn Money Forward và MFV đã cập nhật Culture mới, với Professional là một văn hoá quan trọng. Hôm nay, Gemmy, Principal Quality Assurance, chia sẻ quan điểm về Professional. Hãy lắng nghe từ cô ấy!
Culture Sharing | Professional Trong Gemmy Là?

Cá nhân mình nghĩ khi đã làm việc gì thì phải hướng đến tinh thần trách nhiệm, hoàn thành việc được giao tốt nhất trong khả năng của mình. Thông thường Gemmy sẽ tự tìm cách giải quyết vấn đề trước, chỉ khi nào không thể thì sẽ tìm kiếm sự hỗ trợ từ đồng nghiệp.

Thường thì mọi người sẽ hướng đến sự chuyên nghiệp trong chuyên môn. Mình cũng thế, ngoài ra cũng quan tâm đến sự chuyên nghiệp trong kỹ năng mềm, ví dụ như giải quyết mâu thuẫn.

Gemmy là một Quality Assurance ở MFV, thường xuyên làm việc với đội phát triển.

Gemmy (đứng thứ tư, từ phải sang) và các đồng nghiệp nữ MFV Hà Nội

Thỉnh thoảng trong đội phải đối diện với những quan điểm trái chiều, nhiều khi có thể không đồng thuận ảnh hưởng đến goal chung của dự án. Đôi khi cần đến sự hỗ trợ của cấp trên.

Khi đưa ra một vấn đề tới một tầng cao hơn, mình cũng cần tôn trọng với những thành viên đang trái quan điểm với mình.

Nói thì nghe vĩ mô vậy thôi, chứ thật ra là team sẽ nêu ra vấn đề, chia sẻ tình huống, các giải pháp hiện có của các bên một cách khách quan nhất cùng với data-driven.  

Ở MFV, Gemmy không thấy những tình huống mâu thuẫn gay gắt, nhiều lúc đội phát triển cũng “gật đầu" với các Bugs mà mình kiếm ra hoặc QA “gật đầu" chuyển từ type bug sang improvement . Mình nghĩ đó là do cả team cũng đều hướng đến những sản phẩm chất lượng cao nhất.

Gemmy (đứng, ngoài cùng bên phải) cùng đồng đội MFV tại company trip

Các thành viên khác ở MFV cũng rất là chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ khi mình “cầu cứu" (cười). 

Khi đội của mình sắp triển khai automation testing cho dự án, có xin code template từ Vishy, một QA khác dự án đã sử dụng playwright từ trước. Vishy không chỉ đơn thuần template, bạn cũng sẵn sàng “ra tay" khi Gemmy gặp vấn đề cần hỏi.

Các bạn thực tập sinh của MFV cũng thể hiện sự chuyên nghiệp. Khi team báo bug hay issue cho Larry thì em ấy fix cực kỳ nhanh, đồng thời sẽ đặt ra câu hỏi ngược lại để làm rõ vấn đề, giúp luồng giao tiếp của 2 chị em được thông suốt. Bởi vậy lâu lâu các Forwardian hay nói vui “Larry là Principal intern" :).

Và rất nhiều sự giúp đỡ từ các đồng nghiệp khác: Chị Fiona, Sunny, devs team PJC, …

Gemmy (hàng đứng, thứ 2, từ bên trái) cùng đội ngũ QA MFV

Ti tỉ những sự biểu hiện nhỏ xíu ấy thôi cũng đã thể hiện được sự chuyên nghiệp của các thành viên. Vậy theo các bạn, Professional culture trong bạn là gì? Hãy nói cho mình nghe nhé. 

---

Thông tin về các Culture mới của tập đoàn xem tại đây

More like this

Một Team Ăn Ý Là Team Một Màu?
Nov 30, 2022

Một Team Ăn Ý Là Team Một Màu?

Những Người Nuôi Dưỡng Tổ Chức Từ Bên Trong
Nov 18, 2022

Những Người Nuôi Dưỡng Tổ Chức Từ Bên Trong