Hỏi Forwardian: Những Điều Great Ở Money Forward Việt Nam là gì?

Hỏi Forwardian: Những Điều Great Ở Money Forward Việt Nam là gì?

Với số lần trước, chúng mình đã được lắng nghe dàn Forwardian lãnh đạo cấp cao và cấp trung chia sẻ về những điều tuyệt vời, điều Great khi làm việc tại Money Forward Việt Nam. Vậy với góc nhìn của các Forwardian còn lại thì thế nào? Cùng tìm hiểu ngay thôi.
Hỏi Forwardian: Những Điều Great Ở Money Forward Việt Nam là gì?

Jay - Senior Site Reliability Engineer

Jay nhận thấy MFV có rất nhiều điểm khá là "Great".

Về văn hóa, MFV có môi trường làm việc cởi mở, thoải mái. Nội chế độ làm việc Hybrid là cũng đã giúp nhân viên cân bằng giữa công sở và cá nhân rồi. Các sếp rất nice, giữa sếp và nhân viên không có khoảng cách lớn, cảm giác dễ gần gũi hơn.

Một công ty công nghệ thì không thể thiếu cập nhật bắt kịp các xu hướng mới nhất của thời đại rồi. Money Forward Việt Nam luôn đầu tư những dòng Macbook mới ra, màn hình xịn sò, thiết bị làm việc có thể nói đáp ứng vượt mong đợi cho công việc. Ngoài ra, Jay đã có nhiều cơ hội tiếp cận kiến thức mới, đặc biệt khi các dịch vụ của MFV vào MFJ hợp nhất, Jay có cơ hội tìm hiểu thêm về các công nghệ mà MFJ đang sử dụng như Kubernetes, điều mà MFV chưa từng sử dụng trước đây. 

Về phúc lợi, Jay rất ấn tượng với chương trình Long-term Service của công ty, sự cống hiến của nhân viên được nhìn nhận một cách rõ rệt. Cuối cùng, với một sứ mệnh rất rõ ràng và nhất quán, công ty hướng tới lợi ích khách hàng, điều này góp phần tạo ra những sản phẩm mang tính cạnh tranh cao với thị trường. Đây cũng là phương diện Jay nghĩ là “Great” nhất, bởi vì nó là kim chỉ nam cho tất cả.

August - Senior Software Engineer (Frontend)

MFV  thân thiện và công bằng: Ở MFV, các thành viên làm việc trong một tinh thần thoải mái, đồng nghiệp thân thiện và nhiệt tình hỗ trợ nhau. Mọi người đều được nêu lên ý kiến cá nhân, điều này thể hiện sự công bằng trong công việc và khuyến khích sự đóng góp ý kiến từ tất cả mọi người.

Quy trình phát triển và công nghệ: MFV có một quy trình phát triển chung cho tất cả các dự án, giúp tạo ra sự thống nhất và hiệu quả. Bên cạnh đó, việc nghiên cứu và áp dụng các công nghệ mới cũng là cơ hội để mọi người có thể học hỏi và nắm kịp thời nắm bắt các xu hướng công nghệ mới và phát triển bản thân hơn.

Chứng chỉ và các khoá học: Các nhân viên luôn được công ty quan tâm, tạo điều kiện để có thể phát triển bản thân 1 cách tối đa bằng cách tài trợ cho nhân viên thi đạt các chứng chỉ chuyên môn như AWS, bên cạnh đó là các khoá học trên Udemy, Coursera...để ai cũng có thể trau dồi thêm kiến thức.

Trang thiết bị với cấu hình cao: nhân viên chúng mình được nâng cấp trang thiết bị định kỳ với cấu hình cao, giúp “level up” chất lượng và hiệu suất công việc.

Chế độ phúc lợi: Ngoài khía cạnh công việc, công ty còn thể hiện sự quan tâm đến nhân viên qua các chế độ phúc lợi khác nhau, giúp nhân viên có tinh thần làm việc và cống hiến trong công việc.

Mình kể 5 điều, nhưng xin được gọi tên 3 điều “Great” nhất, đó là Môi trường làm việc thân thiện, công bằng, Quy trình phát triển và công nghệ, Chứng chỉ và các khoá học

Eagle - Senior QA Engineer

Môi trường làm việc chuyên nghiệp và sáng tạo: môi trường làm việc mở, khuyến khích sáng tạo và trao quyền cho nhân viên. Văn hóa công ty hướng đến việc phát triển kỹ năng và khuyến khích nhân viên đóng góp ý tưởng mới.

Đội ngũ nhân viên tài năng và nhiệt huyết, thân thiện: nơi hội tụ nhân viên tài năng và đam mê công nghệ, từ đó tạo nên một môi trường làm việc năng động và hiệu quả.

Làm việc hybrid time: quản lý theo task hoàn thành hơn là quản lý chặt chẽ thời gian của nhân viên. Và đây là điều Great nhất với mình

Finn - Software Engineer 

Tôi rất thích làm việc Hybrid (chỉ có 2 ngày trên văn phòng) nhất là vào những ngày thời tiết “trái với lòng người”. Nhờ vậy tôi có thêm thời gian cho bản thân lẫn công việc hơn.

Tiếp theo, tôi được tham gia các buổi chia sẻ kiến thức nội bộ của MFV. Các chủ đề vô cùng đa dạng từ công nghệ (giải pháp cải thiện hiệu năng, áp dụng concurrency) đến kỹ năng mềm như giao tiếp tiếng Anh, Great.

MFV cũng có chính sách phúc lợi dành cho nhân viên lâu năm, được nhận vàng và thêm ngày nghỉ nữa, tôi thấy cũng Great không kém.

Andy  - Principal Accelerator

Gia đình Andy tặng Andy danh hiệu “giỏi việc nước, đảm việc nhà” nhờ thời gian làm việc linh hoạt 8 tiếng và chế độ Hybrid working (lên văn phòng 2 ngày/tuần) đó hihi. Vì 2 chế độ đó tạo điều kiện để nhân viên an tâm vừa quán xuyến nhà cửa, vừa hoàn thành việc công ty. Đã không? Đã! - Great không? Great!

Khi ở trên văn phòng thì cũng rất thoải mái, nhất là khi Andy được tự lựa chọn chỗ ngồi làm việc (bên cạnh bàn ghế cố định). Thay đổi góc làm việc vô tình giúp mình tự do sáng tạo, không bị gò bó, năng suất hoàn thành task hơn.

Andy cũng mê khu Refresh nữa. Lúc nào cũng có đủ bánh trái, cà phê, thậm chí cả bàn Bi-da và máy chơi game PS5. Như vậy Andy và đồng đội luôn được sạc năng lượng đầy đủ nhất rồi.

Cảm ơn MFV đã luôn tạo điều kiện tốt nhất đến cho nhân viên.

Leo Software Engineer (Frontend)

Thời gian vừa qua, Leo gặp vấn đề về sức khỏe và phải nhập viện để điều trị. Trong khoảng thời gian đó, Leo luôn nhận được sự thăm hỏi, động viên và hỗ trợ từ mọi người rất nhiều. Điều này thật sự quá tuyệt vời và Leo cảm thấy rất biết ơn vì điều đó. Đây chắc chắn là điều GREAT nhất đối với Leo ở MFV.

Bên cạnh đó, Leo cũng đã tiến bộ rất nhiều về kiến thức và kỹ thuật khi dự án luôn ứng dụng những công nghệ và thư viện mới. Sự phát triển mỗi ngày đã giúp Leo cảm thấy mình trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình ngày hôm qua. Không những thế, Leo còn có cơ hội onsite làm việc cùng các bạn ở Ấn Độ và Nhật Bản, giúp bản thân cải thiện kỹ năng tiếng Anh cũng như hiểu thêm về văn hóa của họ.

Team building và company trip chắc chắn là điều không thể thiếu đối với Leo sau những giai đoạn làm việc căng thẳng. Leo xin cảm ơn MFV đã tạo điều kiện cho mọi người có những khoảng thời gian tuyệt vời cùng nhau. ^^
---

Nếu bạn tò mò và muốn biết nhiều thông tin, hình ảnh, video về MFV, hãy Like & Follow các trang thông tin của MFV ngay:

Facebook: https://www.facebook.com/moneyforward.vn 

Linkedin: https://www.linkedin.com/company/money-forward-vietnam/ 

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCtIsKEVyMceskd0YjCcfvPg 

Share bài viết này đến những người cần nó nhé

 

More like this

Money Forward Việt Nam Vinh Dự Nhận Danh Hiệu “Great Place To Work” năm 2024
Aug 07, 2024

Money Forward Việt Nam Vinh Dự Nhận Danh Hiệu “Great Place To Work” năm 2024