Kể về Money Forward #6: Chào Mừng Đến MFBC

Kể về Money Forward #6: Chào Mừng Đến MFBC

Bài viết được tham khảo từ buổi trò chuyện với bác Komaguchi Tetsuya- CMO (Chief Marketing Officer) kiêm Tổng Giám Đốc của Money Forward Business Company (MFBC).
Kể về Money Forward #6: Chào Mừng Đến MFBC

Bài viết được tham khảo từ buổi trò chuyện với bác Komaguchi Tetsuya- CMO (Chief Marketing Officer) kiêm Tổng Giám Đốc của Money Forward Business Company (MFBC).

Ở các bài viết trước, MFV đã nhắc rất nhiều các dịch vụ như MF ME với 12 triệu lượt dùng, đứng top 1 mảng PFM, hoặc Sanrio Daily App, ứng dụng quản lý chi tiêu với các nhân vật thân quen như Hello Kitty và các dịch vụ MF Cloud. 

Hôm nay, mời bạn đọc về Money Forward Business Company (MFBC), người bạn đồng hành của các doanh nghiệp Nhật Bản. 

MFBC là một trong các mắt xích trọng điểm của cả tập đoàn, nơi cung ứng gần 30 sản phẩm, dịch vụ tới hơn 170.000 doanh nghiệp từ SMEs đến các tập đoàn lớn, MFBC cũng là một trong những nhánh có tốc độ tăng trưởng doanh nghiệp cao nhất trong tập đoàn. 

Hình ảnh được lấy từ bản báo cáo tài chính năm 2021, có thể xem bản tiếng Anh tại đây

Thế mạnh của các sản phẩm từ MFBC

MFBC nắm giữ hai lợi thế cạnh tranh trong thị trường Fintech Nhật Bản: Tính toàn diện & Sự linh hoạt

Tính toàn diện: 

MFBC phát triển một hệ sinh thái đa sản phẩm công nghệ, song hành với tiêu chí Technology-Driven, giải quyết hầu hết vấn đề của doanh nghiệp ở nhiều cấp độ. Ví dụ:

Money Forward Cloud Tax Return: Phần mềm khai thuế đám mây giúp tự động biên soạn các tài liệu khai thuế cần thiết như Biểu mẫu khai thuế loại B, Bảng Thu Chi Tài Chính, …. 

Cloud Accounting: Phần mềm kế toán đám mây giúp đơn giản hóa các quyết toán tài khoản phức tạp như tự động hóa đầu vào và ghi sổ của các giao dịch. Ngoài ra, phần mềm được cập nhật tự động trong các trường hợp sửa đổi luật thuế hoặc tăng thuế tiêu thụ.

Cloud Accounting Plus: Bản nâng cấp hơn của Cloud Accounting có chức năng kiểm soát nội bộ dành cho các công ty quy mô tiền IPO và quy mô vừa. 

MFBC còn sở hữu cả Cloud Invoice, phần mềm tự động xử lý hoá đơn điện tử đầu vào.

Có thể xem tính toàn diện của hệ sinh thái sản phẩm MFBC ở sơ đồ sau:

Hình ảnh được trích từ buổi Crossborder của Komaguchi Tetsuya

Tính linh hoạt:

Các sản phẩm của MFBC đồng bộ là vậy, nhưng không bắt buộc người dùng phải thay thế các phần mềm hiện tại sang sản phẩm của MFBC. 

Chú thích: MFC = Money Forward Cloud, chuỗi sản phẩm của MFBC

Đúng vậy, các sản phẩm của MFBC vẫn có thể hoạt động với các phần mềm mà doanh nghiệp vẫn đang sử dụng trước đó. Đặc tính này đã thể hiện rõ 3 giá trị cốt lõi mà cả tập đoàn chúng tôi hướng đến:

  • Fairness: Không độc quyền hệ sinh thái MFBC, tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh và các đối thủ được phát triển sản phẩm. Các dịch vụ của MFBC vẫn hoạt động tương thích với những phần mềm hiện có trên thị trường. 
  • User-Focus: Đảm bảo khách hàng vẫn vận hành trơn tru, không để sản phẩm của MFBC cản trở công việc kinh doanh của khách.
  • Technology - Driven: Tận dụng công nghệ để “Move your life Forward” hơn.

Tiền đề của hai yếu tố trên

Hai yếu tố vừa được nêu trên quan trọng đến mức hiển nhiên mà công ty cung cấp giải pháp nào cũng có thể nhận thấy ngay, nhưng số công ty áp dụng được cả hai ở riêng Nhật Bản vẫn chưa nhiều. Ở MFBC nói riêng, và MF nói chung có được hai điều kiện: 

  • Sự trỗi dậy không ngừng của công nghệ điện toán đám mây là chất xúc tác đưa MF tiến gần hơn với Tính toàn diện và Sự linh hoạt.
  • Một sản phẩm sẽ phản ánh nội bộ doanh nghiệp. Để có một trải nghiệm khách hàng trọn vẹn (UX), có một mối cộng sinh chặt chẽ giữa các sản phẩm, mà vẫn giải quyết được “pain point" (phiền muộn) của người dùng, thì đứng sau là một đội ngũ toàn tâm, tất cả vì khách hàng, mà Money Forward Vietnam (MFV) chính là một trong những đội ngũ đứng sau việc mang đến trải nghiệm hoàn mỹ ấy. 

MFV cũng đang từng bước mang đến hình ảnh một “Leading Fintech & SaaS Company From Japan" thông qua các sản phẩm đang đóng góp. 

Với Vision “Becoming A Financial Platform For All", MF và MFBC luôn mong muốn được cống hiến sức mình để giải quyết những vấn đề công nghệ tài chính của người dùng ở mọi nơi trên thế giới, không chỉ ở Nhật. Bởi MF hiểu rằng, một vấn đề chung chưa bao giờ ngừng lại ở một cá nhân trong một khu vực địa lý. 

Author: Jim

More like this

Thuyết trình với quy tắc ABC
Nov 15, 2021

Thuyết trình với quy tắc ABC

A First Message Of 2024 From MFG CEO - What It Takes To Become A 100 Billion Yen Company
Mar 20, 2024

A First Message Of 2024 From MFG CEO - What It Takes To Become A 100 Billion Yen Company

Culture Sharing | Professional Trong Gemmy Là?
Sep 19, 2023

Culture Sharing | Professional Trong Gemmy Là?