Kể về Money Forward #2: Tất cả vì khách hàng

Kể về Money Forward #2: Tất cả vì khách hàng

Ở kỳ 1
Kể về Money Forward #2: Tất cả vì khách hàng

kỳ 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu về những sản phẩm sáng tạo cũng như lĩnh vực đa dạng mà Money Forward (MF) đang cung cấp, và sự hiện hữu trên thị trường của MF cũng phủ rộng đến nhiều đối tượng khách hàng. Trong đó, đối tượng khách hàng doanh nghiệp đang chiếm tỷ trọng lớn nhất.

Trong kỳ 2 này, chúng ta hãy đi sâu hơn để tìm hiểu xem đối tượng khách hàng mà MF đang hợp tác gồm những gương mặt nào trên thị trường nhé!

Từ khách hàng cá nhân

Sản phẩm đại diện tiêu biểu của khối khách hàng này, và cũng là niềm tự hào của MF chính là app Money Forward ME đã được giới thiệu ở kỳ 1.

Vào tháng 4 năm 2021, MF cũng vừa cho ra mắt một sản phẩm mới toanh là “Sanrio Daily Apps”, đây chính là thành quả của sự hợp tác giữa MF cùng Sanrio Nhật Bản. Có vẻ như đối với các bạn nữ, cái tên Sanrio đã không còn quá xa lạ nữa vì đây chính là ngôi nhà chung của rất nhiều nhân vật hoạt hình dễ thương như Hello Kitty, Cinnamoroll hay Gudetama v.v…

Hình ảnh được lấy từ website của Sanrio Daily Apps

Tương tự như app ME, “Sanrio Daily Apps” cũng là ứng dụng quản lý chi tiêu cá nhân hướng đến đối tượng chính là các chị em phụ nữ và những người gặp khó khăn trong việc quản lý tiền nong. Điểm nổi bật của ứng dụng này chính là sự xuất hiện của những nhân vật cực kỳ đáng yêu của hãng Sanrio, và người dùng cũng có thể lựa chọn hoặc thay đổi nhân vật chủ đề theo sở thích của mình. Có thể bạn chưa biết, MFV cũng có đóng góp phát triển “Sanrio Daily Apps” đấy.

Và khách hàng doanh nghiệp

Khác với các ngành về Sales hay Marketing, khối hành chính văn phòng (Back Office) tuy không phải gặp gỡ khách hàng nhưng vẫn có những khó khăn đặc thù trong công việc của mình, điển hình trong đó chính là vấn đề sổ sách. Chính vì xác định đúng những insight* đó của các nhân viên Back Office nên MF hiện đang cung cấp rất nhiều dịch vụ và sản phẩm SaaS nhờ vào Money Forward Cloud, hỗ trợ rất nhiều cho việc vận hành quản lý nguồn nhân sự cũng như kế toán hay khai thuế cho khối Back Office của các doanh nghiệp.

*Insight: huyệt tâm lý, khó khăn/nỗi đau không nói nên lời

Một vài sản phẩm cho khối Back Office mà MF đang cung cấp, có thể xem tại đây (chỉ có tiếng Nhật)

Ngoài các sản phẩm tiêu biểu đã được giới thiệu ở kỳ trước như MF Cloud Tax Return, Cloud Accounting, Cloud Accounting Plus, MF cũng có những sản phẩm khác cũng nổi bật không kém:

• Money Forward Cloud Invoice: đây là phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý hóa đơn (invoice), chủ yếu tập trung vào việc tạo, giao và nhận hóa đơn. Với sản phẩm này, người dùng có thể tạo hóa đơn và chọn gửi bản giấy truyền thống hoặc bản file điện tử qua email chỉ với một cú nhấp chuột.

• Money Forward Cloud Social Insurance: sản phẩm này giúp các doanh nghiệp đơn giản hóa được quy trình đăng ký bảo hiểm xã hội cho nhân viên hơn mà không gặp chút rắc rối nào.

• Money Forward Cloud Contract: đây là dịch vụ giúp người dùng thao tác, quản lý và lưu trữ hợp đồng trên Cloud, thúc đẩy sử dụng con dấu điện tử để giảm bớt gánh nặng cũng như khối lượng công việc liên quan đến quy trình đóng dấu giấy tờ ở Nhật Bản.

Đến nay đã có rất nhiều công ty tin tưởng và sử dụng dịch vụ của MF, trong đó có cả những doanh nghiệp đã không còn quá xa lạ với người Việt Nam như một trong những tập đoàn bán lẻ thương mại lớn nhất thế giới - AEON Group, hay hãng hàng không Japan Airlines.

Hình ảnh được lấy từ bản báo cáo tài chính năm 2021, có thể xem bản tiếng Anh tại đây

Cho đến kết hợp với các “ông lớn” trong ngành CNTT Nhật Bản

MF không chỉ dừng lại ở việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân, mà còn bắt tay với các “ông lớn” trong ngành CNTT ở Nhật Bản như NTT Finance và NTT Docomo.

Phần lớn các sản phẩm kết hợp này đều là dịch vụ quản lý tài chính cá nhân nhưng được tích hợp thêm các tính năng độc quyền của công ty đó. Chẳng hạn như app スマー簿 (đọc là “sumabo”, nghĩa là “sổ chi tiêu thông minh”) chính là sản phẩm kết hợp giữa MF và NTT Docomo, app sẽ có những tính năng kết hợp tài khoản của người dùng với nhà mạng Docomo cũng như những ưu đãi riêng của nhà mạng này cho khách hàng của mình.

Hình ảnh được lấy từ website của ứng dụng (chỉ có tiếng Nhật)

Hay như sản phẩm kết hợp với NTT Finance - app 楽クラライフノート (đọc là “raku kura lifenote”).

Hình ảnh được lấy từ website của ứng dụng (chỉ có tiếng Nhật)

Đối tượng mà sản phẩm này hướng tới là những người cao tuổi ở Nhật Bản, giúp họ quản lý tài sản của bản thân cũng như kết nối với người thân trong gia đình mình một cách dễ dàng hơn. Dĩ nhiên sản phẩm này cũng có những campaign ưu đãi dành riêng cho khách hàng của công ty NTT Finance.

Không dừng lại ở đó, MF còn cung cấp những dịch vụ và sản phẩm tư vấn tài chính cho các công ty nhỏ, hỗ trợ họ phát triển kinh doanh cũng như hỗ trợ phát triển chiến lược và quy trình tuyển dụng. 

Và tất nhiên, MF đang và cũng sẽ tiếp tục cung ứng những sản phẩm và dịch vụ đầy sáng tạo, giá trị cao, giúp giải quyết được nhu cầu cũng như trăn trở của khách hàng, mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng của mình.

Ngoài việc cung cấp các dịch vụ chất lượng cho khách hàng, Money Forward Group nói chung và Money Forward Việt Nam nói riêng cũng mang lại một môi trường làm việc công bằng với văn hóa đa dạng cho thành viên trong công ty. Tất cả sẽ được đề cập trong bài viết kỳ tới, mong mọi người đón xem.

Author: Tonie - Corpdev

 

More like this

Half -year All Hands 2H2022: Connect & Upgrade
Jan 11, 2023

Half -year All Hands 2H2022: Connect & Upgrade