Tại MFV, chúng tôi nói không với bất bình đẳng

Tại MFV, chúng tôi nói không với bất bình đẳng

Hẳn mọi người vẫn còn nhớ bài viết “Đôi khi dừng lại không có nghĩa là hết yêu thương” vào tháng 10 năm 2020. Tuy đã dừng lại hoạt động tặng quà từ phía công ty, nhưng MFV chúng tôi vẫn không muốn chúng ta quên đi ý nghĩa thật sự của ngày hôm nay, ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.
Tại MFV, chúng tôi nói không với bất bình đẳng

Bất bình đẳng giới vẫn đang diễn ra từng ngày  mọi nơi, mọi lúc. Nếu chỉ có một ngày để chúng ta tặng quà hay trao nhau những lời chúc thì liệu bất bình đẳng giới có được giải quyết hay không? Từ trước đến nay, các nhóm phụ nữ đã luôn liên tục kêu gọi trả lương bình đẳng, cơ hội kinh tế bình đẳng, quyền hợp pháp bình đẳng, quyền sinh sản, trợ cấp chăm sóc trẻ em và phòng chống bạo lực đối với phụ nữ. Ngày lễ Quốc tế Phụ nữ lần đầu tiên được kỷ niệm vào ngày 28/2/1909, đến năm 1977 ngày 8/3 đã được Liên Hợp Quốc chính thức hoá, nhưng tại sao xóa bỏ bất bình đẳng giới vẫn là một trong 17 mục tiêu SDGs (Mục tiêu phát triển bền vững) cần phải đạt được tới năm 2030 của Liên Hợp Quốc.

 

17 mục tiêu trong Chương trình nghị sự năm 2030. Trong đó Bình đẳng giới là mục tiêu thứ 5. 

Sources: United Nations in Vietnam

 

Không chỉ ở Việt Nam mà còn ở Nhật Bản, sự bất bình đẳng trong môi trường công sở cũng là một vấn đề nổi cộm. Tại mục tiêu 5.5 của SDGs có nêu rằng “Đảm bảo sự tham gia đầy đủ, hiệu quả, bình đẳng cơ hội cho phụ nữ để lãnh đạo ở tất cả các cấp ra quyết định trong đời sống chính trị, kinh tế và công cộng”, hoặc có thể nói rằng, mọi người đều có quyền được phát triển bản thân và sự nghiệp. Ở Money Forward, môi trường làm việc bình đẳng là dành cho tất cả mọi người, không giới hạn vào một đối tượng cụ thể nào. Money Forward đang có cùng mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc đó chính là xóa bỏ bất bình đẳng giới trong môi trường công sở.   

Design by Freepik

Hướng đến xoá bỏ sự bất bình đẳng giới, chúng tôi không ngừng nghỉ trong việc khẳng định bản thân là một Equal Opportunity Employer, một nhà tuyển dụng trao những cơ hội một cách công bằng, không đánh giá năng lực dựa trên giới tính, vùng miền, tôn giáo,... Và chúng tôi nghĩ rằng, việc các thành viên MFV được trao cơ hội để thử thách chính mình, để phát triển bản thân, sự nghiệp mà không bị một rào cản định kiến nào cản trở sẽ có ý nghĩa hơn cả những món quà vật chất vào những ngày đặc biệt. 

Designed by Freepik

Đối với MFV, không chỉ vào ngày 8/3, mà bất cứ ngày nào cũng là ngày của mọi người. Ai cũng đều có những năng lực riêng, là những tài năng của MFV. MFV nhân ngày hôm nay muốn sẻ chia rằng, Value Fairness là một trong ba giá trị cốt lõi của cả tập đoàn. Mọi người hãy nhớ và luôn phát huy giá trị Fairness của chúng ta nhé.  

 

Author: Jim

More like this

Forwardian Khoẻ Chung - Không Khoẻ Riêng
Nov 14, 2022

Forwardian Khoẻ Chung - Không Khoẻ Riêng

Công Bố Culture Hero 10/2022
Nov 09, 2022

Công Bố Culture Hero 10/2022