Forwardian Khoẻ Chung - Không Khoẻ Riêng

Forwardian Khoẻ Chung - Không Khoẻ Riêng

Cũng đã hơn 1 tuần kể từ khi các Forwardian trở về từ giải chạy cộng đồng. Nghe nói rằng vẫn có những thành viên vẫn đều đặn dậy sớm để chạy.  Vậy Forwardian chạy vì điều g&igrav...
Forwardian Khoẻ Chung - Không Khoẻ Riêng

Cũng đã hơn 1 tuần kể từ khi các Forwardian trở về từ giải chạy cộng đồng. Nghe nói rằng vẫn có những thành viên vẫn đều đặn dậy sớm để chạy. 

Vậy Forwardian chạy vì điều gì?

Dynamo

Trong 36 kế, Chạy là thượng sách. 

Dynamo công nhận điều đó, với một người lười như Dynamo thì chỉ cần xỏ giày, khởi động xong là chạy thôi. 

Chưa kể với người hướng nội, thỉnh thoảng ngại gặp người lạ, Dynamo cũng xem đây là cái “moment" để mình được hoà nhập cộng đồng nói vui là “mạnh ai nấy chạy".

Nhờ đó mình vượt qua nỗi sợ thất bại trong cuộc sống. Trong các giải chạy, khi mình chạy chưa quen chân, mình sẽ mỏi cơ, muốn bỏ cuộc ở những bước đầu tiên. Sau đó mình vẫn kiên trì, cứ thế vượt lên những người khác và chạy đến mục tiêu thì đó lại là một cảm giác vui sướng, là động lực cho những chặng đường tiếp theo.  

Anne

Chạy là một hoạt động cá nhân, nhưng chạy chung với mọi người trong MFV Runner lại là Teamwork.

Tại vì Anne lười chạy lắm, nhưng chạy với nhóm MFV Runner thì Anne có động lực hẳn luôn. Anne vừa được động viên tập thể thao. mà còn được bonding với nhiều thành viên khác.

Anne cũng từng tham gia các giải chạy, nhưng tham gia giải cùng MFV Runner là lần đầu tiên. Dẫu biết rằng mỗi người có một pace khác nhau, mình sẽ có lúc chạy thụt sau lưng, nhưng khoảng khắc gặp được gặp mọi người giữa cung đường cũng là một liều thuốc tinh thần, tiếp thêm năng lượng cho mình đó.

Bear

Bear cũng chạy bộ được 3 năm, nhưng Bear chưa thấy đội ngũ nào hăng chạy như ở MFV này cả. Chạy bộ giúp Bear an tâm trong việc luyện thể chất, kiềm hãm cân nặng (vì công ty nhiều đồ ăn…) 

Ngoài ra mình còn rèn được tính kiên trì. Chạy ở cự ly dài cũng như hoàn thành một mục tiêu. Không phải cứ chạy là sẽ tới đích liền, mà đó là những lần đề ra những buổi chạy ngắn, luyện tập đều đặn mỗi ngày thì mới có sức bền để đạt được cự ly mình mong muốn. 

Squall

Giống bạn Bear kia, Squall cũng chạy được 3 năm rồi nha.

Squall rất muốn giảm bụng, không phải do ăn nhiều, mà do ngồi nhiều.

Chạy bộ là giải pháp sức khoẻ phù hợp với nhu cầu thời gian của mình, khi mình chỉ cần luyện tập buổi sáng trong 15 - 20 phút là xong rồi.

Vừa chạy, vừa hít thở không gian của bình minh, Squall thấy tâm trí thoải mái hơn, phấn chấn hơn hẳn.

Owen

Owen không nhớ mình chạy khi nào, chỉ nhớ bỏ khá là lâu. Chỉ khi Owen được “dụ" vào MFV Runner thì mới chạy lại, cũng được 4 tháng rồi.

Chạy thì bằng chân (dĩ nhiên), nhưng vậy mà mình thay đổi cách mình nhìn nhận, quan sát. 
Cùng một đoạn đường mình vẫn hay chạy xe máy, khi mình chạy bộ rồi thì “Ú Oà”, mình cảm nhận được một điều thật khác, những cảnh vật thật mới lạ mà mình vô tình bỏ qua khi đi xe. 

Về ích lợi, Owen thấy bên cạnh đốt mỡ, chạy còn giúp mình đốt luôn cả những năng lượng xấu (trong công việc chẳng hạn).

À nghe đồn chạy còn giúp mình có bồ vì là hoạt động “tương tác xã hội", nhờ những ai có bồ bằng việc chạy rồi vào xác nhận giúp mình nhé.

Interviewee: Owen, Anne, Dynamo, Squall, Bear

Editor: Jim

More like this

Bí quyết xây dựng một tổ chức đậm chất Money Forward tại Việt Nam
Jun 27, 2021

Bí quyết xây dựng một tổ chức đậm chất Money Forward tại Việt Nam

Peek - A - Boo | Ú Oà Thì Ra Là Pick - A - Book
Apr 24, 2023

Peek - A - Boo | Ú Oà Thì Ra Là Pick - A - Book

MFV Company Trip 2022 - Quẳng Task, Ra Đảo Enjoy
May 23, 2022

MFV Company Trip 2022 - Quẳng Task, Ra Đảo Enjoy