Half year all hands FY2021 H1, nhìn lại - ngẫm tương lai

Half year all hands FY2021 H1, nhìn lại - ngẫm tương lai

Sau 19 ngày chuẩn bị vồn vã, tất bật, MFV Half-Year All-Hands (HYAH) cuối cùng cũng đã được tổ chức với một dáng hình hoàn to&agr...
Half year all hands FY2021 H1, nhìn lại - ngẫm tương lai

Sau 19 ngày chuẩn bị vồn vã, tất bật, MFV Half-Year All-Hands (HYAH) cuối cùng cũng đã được tổ chức với một dáng hình hoàn toàn mới, lung linh và hoành tráng hơn với âm thanh, ánh sáng tại khuôn viên 360m2 và quan trọng nhất là sự hiện diện của gần 90 thành viên. Cùng nhau, các thành viên của MFV đã tạo nên một buổi HYAH thật ý nghĩa với những khoảnh khắc đẹp.

Half-Year All-Hands (tên tiếng Nhật: 半期総会) là một trong những sự kiện trọng điểm trong năm của tập đoàn Money Forward (MFG). Khi HYAH được diễn ra, tất cả thành viên từ chi nhánh Fukuoka, Osaka, Kyoto, Nagoya và Hokkaido sẽ cùng tề tựu về Tokyo, cùng nhau gặp gỡ, cùng nhìn lại chặng đường 6 tháng vừa qua đã đạt được những gì và đưa ra định hướng rõ ràng hơn cho hoạt động trong 6 tháng tới, cho nhau cảm hứng và sẻ chia kỹ năng, và cũng là thời gian vinh danh các tên tuổi đã đóng góp cho sự phát triển của các dự án (MVP). 

Ở MFV cũng sẽ như vậy, trong tương lai nếu có thêm nhiều chi nhánh khác của MFV tại Việt Nam thì tất cả mọi thành viên ở mọi nơi cũng sẽ trở về gặp gỡ tại cùng một chốn vào mỗi dịp HYAH. Tạm gác lại công việc, sống chậm lại để cùng "review", cùng "retrospect" mọi người đã đi xa đến đâu, kể cho nhau nghe những khó khăn của dự án, những lo âu khi sắp release, và cùng lên kế hoạch cho chặng đường phía trước. 

Cách đây một năm sáu tháng, khi MFV chỉ vừa có 40 thành viên, Meet-up area chính là không gian chung để tổ chức HYAH, vừa vui vẻ, vừa sôi nổi. Thế nhưng lực lượng ở MFV đâu chỉ chững lại ở con số 40 được. Tháng 10 năm 2020 cũng tại Meet-up đã có hơn 60 con người, vượt xa sức chứa của khu Meet-up, nếu cứ tiếp tục với không gian này để triển khai HYAH thì quả nhiên sẽ trở thành chuyện bất khả thi.

Tại MFV, đảm bảo trải nghiệm của các thành viên luôn luôn được cân nhắc, việc suy nghĩ địa điểm cho buổi HYAH lần này đã là một nỗi trăn trở khá lớn đối với team Operator. Buổi HYAH này, team có mong mỏi được tổ chức ở một chốn rộng rãi hơn, mang lại trải nghiệm tốt hơn đến những người tham dự. 

Quả thật, khi nhận được tin cấp trên duyệt kinh phí cho địa điểm tổ chức, cả team đã có thể thở phào nhẹ nhõm trút bỏ lo âu của việc này, để lo cho việc khác - có địa điểm rồi thì Operator phải tổ chức HYAH thế nào để tương xứng với địa điểm đó.

Xen kẽ sự tất bật của team chuẩn bị sự kiện là sự sôi nổi, nhưng không kém phần chuyên nghiệp của các team project, khi vừa phải chuẩn bị nội dung thuyết trình, vừa phải chuẩn bị cho dự án sắp release. Với tinh thần ownership của mỗi thành viên, mọi người đã thu xếp được tiến độ project của mình mà vẫn mang đến được những phần trình bày chỉn chu. 

Cũng là lần đầu của những lần đầu, các đại diện của từng dự án tay cầm micro, đứng trước ngần ấy đôi mắt say sưa, nhưng cũng thấy ai nấy đều tự tin và hoàn thành trọn vẹn phần chia sẻ của mình. Nếu không phải vì đam mê diễn thuyết thì cũng nhờ mọi người đã dành thời gian luyện tập, đem đến nội dung súc tích, thú vị đến khán giả. 

MVP luôn là phần được mọi người trông chờ nhất, bởi vì đây là khoảnh khắc cá nhân xuất sắc trong 6 tháng vừa qua được vinh danh. Càng về cuối chương trình, không khí dần được hâm nóng hơn khi lần lượt danh tính của các nhân vật được gọi tên. Những nhân tố đã "dọn đường" để dự án được chạy mượt mà, để tạo ra những sản phẩm mang tính user-focus nhất. Luôn nằm ngoài sự dự đoán của mọi người chính là thời khắc MVP của 6 tháng đầu được công bố. Cả khán phòng bỗng như bùng nổ khi danh tính của MVP được phát trên màn hình. Chúc mừng anh Aldo nhé. 

Và sau cùng, chương trình nào cũng sẽ đến hồi kết, bác tổng và mọi người đã cùng nhau hô vang lên khẩu hiệu của MFV "Let‘s make it, together!" như một lời gợi nhắc tất cả nếu muốn đi xa hơn thì hãy đi cùng nhau. Làm hết sức, chơi hết mình, ăn uống hết sẩy, buổi HYAH F12021 H1 diễn ra thành công và mọi người đã có một buổi ăn tối cũng sung không kém. Hẹn gặp lại mọi người vào HYAH 6 tháng tiếp theo với nhiều bất ngờ và nhiều điều thú vị hơn nhé. 

 

Ngoại truyện về những con người đứng sau chương trình

19 ngày làm việc cũng là 19 ngày khởi chạy của team Operation. Từ khâu lên sườn chương trình, kịch bản, tìm kiếm địa điểm, chờ được chốt địa điểm đến việc cân nhắc có nên dựng một team chụp-quay hay không,... đến tận ngày diễn ra chương trình, thành quả team đạt được là sự tập trung của người tham dự dành cho buổi thuyết trình, là những nụ cười bừng sáng cùng những tràng vỗ tay thật rôm rả, dường như đó là mong muốn cao nhất của team Operator.

Như những lần trước, COO Office (Nay thành Corp-Dev) hợp tác với team HR và Corporate Operation nhưng với một quy mô lớn hơn, nhiều thử thách hơn cùng với sự góp mặt của team chụp-quay được lập chóng vánh. Thú thật người viết đã nơm nớp không có team quay-chụp vì e sợ mọi người đều bận nhưng cuối cùng cũng đã có những phó nháy tình nguyện. Và thật sự các dev của chúng ta không những thần sầu trong công việc mà cũng chịu lăn xả cho những sở thích của mình nữa. Xin cảm ơn tất cả mọi người. 

 

Author: Jim

More like this

Beyond 2021
Jun 28, 2021

Beyond 2021

CÔNG BỐ CULTURE HERO 4/2023
May 15, 2023

CÔNG BỐ CULTURE HERO 4/2023