Thực tập online ký

Thực tập online ký

Thực tập online ký

Thoáng chốc hai tháng thực tập của 8 chú lính chì của Summer Internship Program đã kết thúc như một cái chớp mắt. Mới ngày nào cả ban tổ chức còn tất bật lo lắng làm thế nào để mang lại được một kỳ thực tập thật đáng nhớ và chỉn chu trong tình thế lắt léo do Cô Vi gây ra, lo lắng các bạn sẽ không được lên văn phòng để làm việc trực tiếp với team, thiếu đi trải nghiệm thực tập trọn vẹn, phải có cách nào đó thay thế để dù có online thì các bạn vẫn có thể trau dồi kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng mềm và hiểu về văn hoá công ty. 

Thực tập Online - Đụng ngay chướng ngại?

Đã có ai từng mơ ước được làm mọi thứ online, chẳng cần phải dậy sớm tất tả chuẩn bị đầu tóc, trang phục rồi lao vào dòng xe chen chúc hối hả?

Giá như được một lần Work From Home (WFH), chứ ngày nào cũng WFH thì thật nhiều trở ngại. Vấn đề được réo lên nhiều nhất từ các Intern - giao tiếp. Thật vậy, “do là online nên tương tác giữa mọi người có độ trễ cao hơn là trực tiếp" (Robert), nhưng các anh Mentor vẫn luôn hỗ trợ qua Slack và các buổi online meeting. Mong ước gặp người thật cũng tạm gác lại, “không được trải nghiệm môi trường thực tế" (Logan).

Thật vậy, không chỉ thực tập, các bạn vẫn còn phải lo toan bài vở, thi cử, “deadline trên trường cũng đã bắt đầu xuất hiện”. “Sự cân bằng” chưa bao giờ là dễ dàng, “bản thân phải luôn đề cao sự tự kỉ luật cũng như phải sắp xếp thời gian vừa học, vừa thực tập, vừa ôn thi” (Harry)

Những tưởng chỉ hai điều trên là duy nhất, nhưng ở mỗi cá nhân vẫn còn những vấn đề phải giải quyết thêm, nào là tốc độ đường truyền, nào là laptop hư cận kề ngày thực tập,...

Vượt khó - Ló vui 

Ừ thì khó, nhưng MFV tin chắc rằng những người bạn ấy đều giải quyết được, không muốn nói vì các bạn là thực tập sinh của MFV đâu, chính bản lĩnh của các bạn sau các lần thuyết trình đã nói lên năng lực của các bạn đấy. 

Thế nên trong kỳ thực tập vừa rồi, mỗi cá nhân đều có những khoảnh khắc tận hưởng vừa chung vừa riêng. Titus có chia sẻ rằng “lúc mỏi mệt thì có thể cho mắt nghỉ ngơi hoặc vận động người, ăn một chút, sau khi nạp lại năng lượng thì mình lại chiến tiếp”. Khi chính các bạn là chủ nhân của thời gian thì bạn sẽ thấy tự do hơn, miễn hoàn thành được yêu cầu đề ra, nhỉ?

Thực tập mà chỉ nhận task và làm task không thôi thì sẽ chán lắm nhỉ? Nhưng mà “mấy anh chị sợ tụi em thực tập online buồn hay sao mà mấy anh chị tổ chức event cho tụi em nhiều quá trời” (Titus) “những buổi intern-buddy em được nghe mọi người chia sẻ về cuộc sống quanh ta cũng như những tips nhỏ giúp bản thân em cải thiện rất nhiều thứ” (Marcus) thì phải chăng thực tập thú vị online sẽ thú vị hơn tưởng tượng rồi, còn được “trải nghiệm nhiều tool collaborate hữu ích” (Robert) nữa.

Những điều muốn quên cũng khó

Với Robert, đó là lần đầu tiên review Pull Request cho thành viên trong nhóm, cảm giác như nhà phê bình tác phẩm nghệ thuật vậy. Công ty có cả tech seminar, học được nhiều điều bổ ích vô cùng.

Còn Mikel thì sẽ là sự ân cần chu đáo trong tổ chức các sự kiện, dù là online kèm các kiến thức chuyên môn.

Còn Logan thì nói “em kết công ty mình từ buổi đi phỏng vấn, phòng làm test có view đẹp thực sự, cứ ngỡ là mình sẽ có một tấm ảnh đẹp nơi này. Nhưng mà đời không như mơ, kể cả em Macbook cũng chưa một lần được nắm tay”.

Titus và Marcus cũng có chia sẻ chung là rất run với Lightning Talk vì phải dùng tiếng Anh. Nhưng nhờ vào những thử thách nhỏ như vậy chúng mình vừa được học hỏi, vừa được trải nghiệm vượt ra khỏi vòng an toàn, đúng không nào? Cũng như Enoch có nói thêm rằng Monthly all-hands, Wonder Fun Hour, Tech Seminar giúp bạn hòa nhập và giao tiếp với mọi người trong công ty. Tiếng Anh của các bạn cũng được cải thiện và ngày một tốt hơn.

Đồng quan điểm với những ý kiến trên, Harry bổ sung thêm sự khó phai khi được MFV kêu đi tiêm ngừa vắc xin ngừa covid, một phần là vì sau 2 tháng ngồi nhà cậu bạn chưa được ra đường, hẳn đó là một niềm vui khôn xiết.

Xin không nói có một intern tự thú check in trễ vì ngủ quên, đó là Tommy.

Những quan trọng hơn hết, sau 2 tháng chúng ta đã học được gì?

Nhắn gửi Forwardians

Chặng đường của chúng ta tạm dừng tại đây, chúc các bạn luôn vững bước trên con đường phía trước nhé. 

Các anh chị MFV luôn sẵn sàng để được trò chuyện với các bạn đấy, nhớ giữ liên lạc nhé.

P.s: Đừng quên mình còn cái hẹn trên văn phòng nha.

Author: Jim

Interviewee: Enoch, Harry, Logan, Marcus, Mikel, Robert, Titus, Tommy

More like this

MFV Và Những Ngày Cận Tết 2023
Jan 16, 2023

MFV Và Những Ngày Cận Tết 2023

Team Stampless trình làng
Jul 01, 2021

Team Stampless trình làng

CÔNG BỐ CULTURE HERO THÁNG 5/2023
Jun 13, 2023

CÔNG BỐ CULTURE HERO THÁNG 5/2023