Phỏng vấn nhanh - gọn Chief Design Officer tập đoàn Money Forward

Phỏng vấn nhanh - gọn Chief Design Officer tập đoàn Money Forward

Ngày 14/3/2023, Money Forward Việt Nam hân hạnh được đón tiếp bác Sergio - CDO (Chief Designer Officer) của tập đoàn Money Forward. Sau buổi công tác, team Branding đã có cơ hội trò chuyện với bác.
Phỏng vấn nhanh - gọn Chief Design Officer tập đoàn Money Forward

Ngày 14/3/2023, Money Forward Việt Nam hân hạnh được đón tiếp bác Sergio - CDO (Chief Design Officer) của tập đoàn Money Forward. Sau buổi công tác, team Branding đã có cơ hội trò chuyện với bác. 

Chào bác Sergio, được biết bác đã có khoảng thời gian “công du” ở văn phòng Money Forward Việt Nam, ắt hẳn bác đã có những trải nghiệm thú vị tại đây

MFV à, chà…, tôi không nghĩ ngày đầu tiên của tôi lại trùng thời điểm các Forwardian có buổi Happy lunch. Đông đảo thành viên cùng tề tựu, trong không gian văn phòng có lối thiết kế đồng nhất với bên Nhật, tuy không khác gì những ngày phía bên MFJ, nhưng tôi vẫn cảm nhận được nét riêng ở MFV. 

Bác Sergio trong buổi Happy Lunch

Thường ngày tôi chỉ được thấy các Forwardian thông qua SNS như Facebook, Linkedin, Website, những buổi báo cáo tình hình hoạt động. Nhưng ngày hôm đó, được tận mắt thấy mọi người, tôi thấy con người nơi đây sao nhiều năng lượng tích cực.

MFV cũng là một phần của tập đoàn, nhưng bác có thấy “chất riêng" của Forwardian không?

Chắc chắn có, không biết rằng điều này có phải đến từ chính sách không, nhưng Forwardian luôn có phong thái làm việc khá điềm đạm nhã nhặn. Tôi nghĩ đây là sự khác biệt của phong cách làm việc thôi. Tôi đã quen với hình ảnh đồng nghiệp bận rộn, đi sớm về khuya. 

Tôi có biết đội ngũ Developer 2 nước đang phối hợp với nhau, nên tôi đã nghĩ thế nào các bạn cũng sẽ luôn tất bật. Thế nhưng các bạn vẫn có thể đạt được chất lượng hiệu quả công việc bằng một phong thái rất thong thả nhưng vẫn rất chuyên nghiệp nhé.

Vậy phải chăng bác Sergio vẫn còn đọng lại nhiều cảm xúc về đất nước và con người nơi đây?

Vâng đúng vậy

Tôi cảm nhận được một dòng chảy năng động hiện đại đang ngấm ngầm nơi đây. Đó là hình ảnh những con phố năng động của những người trẻ tự tin giao tiếp khách ngoại quốc (như tôi). 

Các con đường phủ kín các loại phương tiện giao thông, từng làn xe hơi, xe máy, xe mô tô tấp nập. À tôi còn thấy những ga tàu điện ngầm đang sắp hoàn thành đấy. 

Bác có cảm nhận gì về văn hoá ở Việt Nam và Nhật Bản không?

Tôi ấn tượng tính hoà hợp của sự đa dạng. Thành phố Hồ Chí Minh thật đẹp và hiện đại, nhưng vẫn có chấm phá những công trình cổ kính. 

Có thể phía bên phải của bạn là những toà nhà cao chọc trời, nhưng nhìn sang bên trái là những toà nhà hành chính còn mang lối kiến trúc Pháp thuộc, có khi bạn đang đứng trước những nhà hàng ăn uống sang trọng, nhưng đi vài bước bạn sẽ bắt gặp các quán cóc với ghế nhựa bình dân.

Bác Sergio (phía bên trái) cùng team MFV tham quan TP. HCM trên xe bus 2 tầng

Mà đây chỉ mới là những trải nghiệm của tôi ở Sài Gòn, bác có nghe nói còn có khu phố Nhật, người Hoa nữa mà chưa có dịp khám phá. Hoà hợp sự đa dạng cùng là một yếu tố cần thiết để phát triển.

Một chuyến công du ngắn ngày mà đã để lại những cảm xúc vậy rồi bác Sergio nhỉ?

Đúng thật, tôi nghĩ sự năng động và đa dạng chỉ mới là 2 trong nhiều yếu tố tạo nên sự nhộn nhịp và năng động này thôi. Lần tới tôi quay lại, chắc chắn nơi này sẽ còn phát triển hơn nhiều lắm.

Xin cảm ơn bác Sergio, hẹn gặp lại bác vào một ngày không xa nhé.

 

More like this

CV 101 - XÂY DỰNG CV CÙNG MFV
Oct 29, 2021

CV 101 - XÂY DỰNG CV CÙNG MFV

HALF YEAR ALL-HANDS 1H2023: Onsite - insight
Jun 20, 2023

HALF YEAR ALL-HANDS 1H2023: Onsite - insight

Nhật ký thực tập của Jim
Jun 27, 2021

Nhật ký thực tập của Jim