Nhìn Lại Buổi Development Process & Scrum Của Forwardian

Nhìn Lại Buổi Development Process & Scrum Của Forwardian

Trong tháng 10/202, Money Forward Vietnam chi nhánh HCMC đã tổ chức thành công chuỗi workshop Quy trình phát triển (Development Process) và Scrum trong sự tham gia sôi nổi, tích cực của các For...
Nhìn Lại Buổi Development Process & Scrum Của Forwardian

Trong tháng 10/202, Money Forward Vietnam chi nhánh HCMC đã tổ chức thành công chuỗi workshop Quy trình phát triển (Development Process) và Scrum trong sự tham gia sôi nổi, tích cực của các Forwardian MFV.

Buổi workshop được chia thành 3 chủ đề:

  • Chủ đề 1: Chia sẻ Quy Trình phát triển phần mềm. Người dẫn dắt: anh Chicken
  • Chủ đề 2: Tập huấn Agile & Thực chiến Scrum. Người dẫn dắt: anh Hank
  • Chủ đề 3: Consulting. Sắp diễn ra. 

Tại chủ đề 1, các Forwardian đã có thể:

  • Hiểu quy trình phát triển sản phẩm ở MFV từ đầu chí cuối.
  • Định nghĩa được vai trò và trách nhiệm của mỗi cá nhân trong dự án.

Buổi 1 không dừng lại chỉ ở kiến thức, buổi 1 còn khơi gợi trí tò mò để các thành viên sẵn lòng đi đến chủ đề 2: Scrum thực chiến.

Phương pháp mà anh Hank tiếp cận đến mọi người được thiết kế khéo léo, chuyên nghiệp. Hank luôn nhấn mạnh với tất cả rằng “Tư duy là cốt yếu". Từ đó Hank tập trung vào tư duy Agile, kết hợp với các hoạt động để thành viên được thực hành và hiểu đúng.

Chuỗi workshop mang lại nhiều cơ hội để các thành viên chia sẻ, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm từ project của họ đến những thành viên dự án khác. Do đó chuỗi workshop trao cơ hội để mỗi người tham dự vừa được trao kiến thức, nhận kiến thức. 

Dư âm buổi Development Process và Scrum

Alex - Senior Frontend Engineer có ngẫm lại: Tưởng mình đã hiểu Scrum, vậy mà chưa lường trước được vấn đề Technical Dept, cả Scrum Value nữa chứ. Sau buổi workshop, Alex vừa ngộ ra được thêm vài khía cạnh của Scrum, vừa thay đổi cách giao tiếp với người trong team để đạt hiệu quả công việc tốt hơn. Workshop cũng giúp minh tự tin hơn khi đưa ra các suggest tới team Việt Nam và Nhật Bản luôn đó. 

Andy - Product Owner thấy bản thân được củng cố hơn về Scrum nhờ những case thực tế được đúc kết trong 15 năm chinh chiến của anh Hank. Trước đó Andy đã tham gia các buổi chia sẻ về Scrum rồi nhưng khá nhiều lý thuyết, không vận dụng được triệt để những điều mình học, sau các phần thực hành từ các trainer MFV thì Andy thấy tự tin hơn khi làm với team.

Ngoài ra, để buổi workshop không khô khan, Brice - Senior QA thì thấy “những phần trò chơi là yếu tố khiến “dân tình" bị thu hút, hấp thu thông tin dễ dàng hơn. Buổi workshop còn có những best practice có thể giải quyết được những vấn đề trong dự án hiện tại.” 

Lời kết

Trong tương lai gần, các trainer MFV hy vọng sẽ còn có thể tạo ra nhiều workshop hơn tới member, tạo ra một môi trường kích thích tư duy và phát triển.

Author: Alicia

More like this

Công Bố Culture Hero 11/2022
Dec 20, 2022

Công Bố Culture Hero 11/2022

Một Team Ăn Ý Là Team Một Màu?
Nov 30, 2022

Một Team Ăn Ý Là Team Một Màu?

Automation Test With Serenity BDD
Nov 22, 2022

Automation Test With Serenity BDD