Culture Sharing | Professional Trong Walter Là?

Culture Sharing | Professional Trong Walter Là?

Professional vừa là văn hoá của MFV, vừa là thái độ của mình trong công việc
Culture Sharing | Professional Trong Walter Là?

Professional vừa là văn hoá của MFV, vừa là thái độ của mình trong công việc.

Tại sao à? Vì Walter muốn đảm bảo chất lượng chuyên môn và kỹ năng để đáp ứng được yêu cầu trong công việc, của khách hàng, giải quyết được pain point của người dùng.

Ngoài ra, mình cũng cần có khả năng linh hoạt việc độc lập một mình và làm việc theo nhóm, trong mọi điều kiện.

Walter luôn giữ một thái độ lạc quan, tích cực. Không phải lúc nào mình cũng có thể làm việc vui vẻ 100% vì có nhiều yếu tố tác động khác khiến bản thân khó kiểm soát được. Thế nhưng, việc giữ một tư duy tích cực sẽ mang đến những hành động tích cực. Hoặc ít nhất chúng ta nên có thái độ trung dung, điều ấy vô cùng quan trọng khi làm việc tập thể.

Đã vậy, Walter không chỉ phối hợp với đội nhà MFV, mà còn với các thành viên bên Nhật nữa. Sẽ có rất nhiều khác biệt trong văn hoá lẫn cá tính. Những khác biệt ấy đòi hỏi tự mình phải có những hành vi ứng xử phù hợp, quan tâm về khối lượng công việc của nhau một chút, dù là từ xa, để đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc chung.

Walter - diễn giả chương trình Tech Talk của Money Forward Việt Nam 2022

Nhưng công việc thì có bao giờ suôn sẻ, không xảy ra bất trắc. Một lần nữa, thái độ chuyên nghiệp là tất yếu. Walter luôn giữ câu “Never blame anyone about anything", khi có vấn đề, mình cần tập trung tìm nguyên nhân gốc rễ, và xử lý nó mau chóng. Như vậy sẽ gián tiếp giúp người gây ra vấn đề và đồng đội giữ được một cái đầu tỉnh táo và không bị cảm giác nặng nề ^^.

Ngoài ra, mình cũng cần có tầm nhìn xa trông rộng về việc nâng cấp kỹ năng, kiến thức của mình để sẵn sàng cho các yêu cầu cao hơn trong tương lai. Làm trong ngành IT, mình không nên dừng chân tại chỗ đâu nhé.

Walter (áo trắng, bên phải ngoài cùng) và các đồng nghiệp Money Forward Việt Nam

Ví dụ trong một dự án sẽ sử dụng công nghệ A, mình có thể tìm hiểu và so sánh với những công nghệ khác, hoặc thị trường đang có những phương án thế nào, để tối ưu được hiệu suất dự án chúng ta, mau chóng mang lại hiệu suất cho dự án.

Vị trí của Walter là một SRE Engineer, nên không thuộc về một đội dự án nào cả, nhờ vậy mà anh luôn có thể sẵn sàng phối hợp với bất cứ yêu cầu hỗ trợ. Chuyên nghiệp không cần phải làm những việc đao to búa lớn, chúng ta chỉ cần quan tâm đến những tiểu tiết trong từng hành động của mình thôi.

Vậy Professional trong bạn là gì?

More like this

Một Team Ăn Ý Là Team Một Màu?
Nov 30, 2022

Một Team Ăn Ý Là Team Một Màu?

Forwardian Khoẻ Chung - Không Khoẻ Riêng
Nov 14, 2022

Forwardian Khoẻ Chung - Không Khoẻ Riêng