“Chi nhánh Hà Nội sẽ là cánh tay đắc lực của tập đoàn Money Forward“ - hoài bão tương lai từ Branch Director trẻ tuổi (Kỳ 2)

“Chi nhánh Hà Nội sẽ là cánh tay đắc lực của tập đoàn Money Forward“ - hoài bão tương lai từ Branch Director trẻ tuổi (Kỳ 2)

Trong lúc ở văn phòng cũ đến khi có nơi chính thức,  Bamboo có những kỉ niệm nào không?
“Chi nhánh Hà Nội sẽ là cánh tay đắc lực của tập đoàn Money Forward“ - hoài bão tương lai từ Branch Director trẻ tuổi (Kỳ 2)

Trong lúc ở văn phòng cũ đến khi có nơi chính thức,  Bamboo có những kỉ niệm nào không?

Cho đến bây giờ, việc trở thành Branch Director đã mang đến Bamboo những kỉ niệm gì?

Trong buổi tiệc Tất niên gần đây nhất, vui không tả nổi! Ăn mừng Tết Nguyên Đán là một trong những văn hoá của Việt Nam, và chúng tôi đã tổ chức một bữa tiệc tất niên trước khi nghỉ Tết. Phảng phất hình ảnh tiệc cuối năm ở Nhật. Tôi mãn nguyện khi được nhìn thấy niềm vui của các thành viên hôm ấy.

Ngoài ra còn nhiều cột mốc đáng nhớ, trong đó mỗi thành viên chính là một cột mốc đó. có dự án phía MF từng bắt đầu nhưng phải dừng giữa chừng vì một số lí do, Sau này, khi thấy được sự phát triển của team HN, người ta quyết đinh đưa dự án đó cho team HN tiếp tục.

Vui lắm, cảm giác như MFV Hà Nội đang giống như một "nơi bạn có thể yên tâm giao phó để phát triển dự án".

Đáng nhớ thật đấy, còn những khoảnh khác dầu sôi lửa bỏng có không?

Có, nhiều là đằng khác. Đơn cử là khi vừa lần đầu dọn đến share office đầu tiên chưa được bao lâu đã phải dọn đi sau 3 ngày. Nguyên do là hợp đồng của share office và toà nhà hết hiệu lực và chúng tôi đã phải tức tốc chuẩn bị gói ghém mọi đồ đạc chỉ trong 3 ngày.  Lời bình của tác giả: Quả là một kinh nghiệm hiếm có. 

Khát vọng đưa chi nhánh Hà Nội trở thành cánh tay phải của tập đoàn?

Trải qua một khoảng thời gian với cương vị Branch Director, Bamboo cảm thấy thế nào?

Cảm thấy còn nhiều điều phải học. Công việc của tôi thường không tạo ra kết quả chỉ trong ngày một ngày hai, mà là kiên trì hành động cho đến khi thấy những dấu hiệu của “quả ngọt".  Ngoài ra, nhờ việc thành lập một tổ chức từ số 0 cùng với những thành viên với các nền văn hóa và giá trị khác nhau, tôi đã nhận ra để thấy được nụ cười của nhân viên thì dàn lãnh đạo phải là người nâng đỡ và không bộc lộ những nỗi buồn. Tôi rất muốn phát triển MFV Hà Nội đi xa hơn nữa. Để cơ sở Hà Nội và MFV phát triển nhiều hơn trong tương lai, là kỹ sư và một người lãnh đạo, tôi cần phải nâng cao kỹ năng của bản thân và trưởng thành mỗi ngày. Tôi biết ơn những thành viên đã tham gia cùng chúng tôi trong giai đoạn đầu khi mọi thứ còn trứng nước, và thật sự rất vui khi có thể tạo ra những sản phẩm với họ!

Ngoài ra, nhờ việc thành lập một tổ chức từ số 0 cùng với những thành viên với các nền văn hóa và giá trị khác nhau, tôi đã nhận ra để thấy được nụ cười của nhân viên thì dàn lãnh đạo phải là người nâng đỡ và không bộc lộ những nỗi buồn. Tôi rất muốn phát triển MFV Hà Nội đi xa hơn nữa.

Để cơ sở Hà Nội và MFV phát triển nhiều hơn trong tương lai, là kỹ sư và một người lãnh đạo, tôi cần phải nâng cao kỹ năng của bản thân và trưởng thành mỗi ngày. Tôi biết ơn những thành viên đã tham gia cùng chúng tôi trong giai đoạn đầu khi mọi thứ còn trứng nước, và thật sự rất vui khi có thể tạo ra những sản phẩm với họ!

Dự định phát triển chi nhánh HN của Bamboo là gì?

Tôi muốn tạo ra một môi trường mà mỗi thành viên có thể phát triển kỹ năng của họ, và tôi muốn nâng cao hơn chất lượng đầu vào và đầu ra.

Đầu vào là những điều các bạn sẽ nhận được, lý tưởng nhất là nơi đóng góp ý kiến, bạn có thể tạo cộng đồng cho từng ngôn ngữ lập trình trong tập đoàn Money Forward, tạo cơ chế cho phép trò chuyện thường xuyên và chia sẻ kiến ​​thức, đồng thời cải thiện kỹ năng của bạn từ cơ bản. Sau đó, tôi muốn mời cố vấn kỹ thuật từ bên ngoài để chia sẻ kiến ​​thức và thảo luận về giải pháp cho các vấn đề trong quá trình phát triển sản phẩm.

Đầu ra chính là sự phản ánh trong chất lượng sản phẩm. Vì vậy cần phải làm rõ giá trị kỳ vọng của từng thứ và tập hợp đầy đủ các vị trí cần thiết để tiến hành dự án, để các thành viên kỹ sư có thể tập trung vào kỹ thuật của mình. 

Bamboo mong muốn chân dung một member MFV sẽ như thế nào?

Có hai điểm

Thứ nhất là các thành viên làm việc với tinh thần  “làm chủ sản phẩm mình tạo ra”. Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là mang đến những sản phẩm tốt cho người dùng. Phát triển bắt đầu từ việc lập trình, và có rất nhiều task, nhưng tôi muốn thấy các thành viên có thể tự suy nghĩ và hành động để tạo ra một sản phẩm tốt, không phải suy nghĩ “đây chỉ là task đơn thuần".

Điểm thứ hai là các thành viên có năng lực lãnh đạo. Tôi nghĩ rằng "lãnh đạo" là một kỹ năng cho phép bạn vạch ra tầm nhìn và chiến lược của team, vừa truyền cảm hứng, vừa đồng hành cùng các thành viên. Chẳng phải leader tốt chính là người tạo ra sự khác biệt cho tập thể hay sao?? Tôi muốn họ có tinh thần lãnh đạo ngay cả khi họ không phải leader, và tôi muốn những thành viên đó tham gia ngày càng nhiều hơn.

Bamboo có niềm tin thế nào về cơ sở Hà Nội?

Cũng như tầm nhìn mà tôi đã đề cập trước đó, tôi muốn thành lập một tổ chức đắc lực của tập đoàn. Có rất nhiều thứ tôi muốn làm vì mục đích đó, nhưng điều kiện tiên quyết là năng lực lập trình của tổ chức phải cao, và số lượng kỹ sư, từng cấp độ kỹ năng, và cơ chế phát triển linh hoạt là điều vô cùng quan trọng.

Vì vậy trước mắt, tôi sẽ cố gắng hết sức để tuyển các kỹ sư có tay nghề cao tham gia cùng chúng tôi! Trong trung và dài hạn, tôi muốn tập trung vào hệ thống L&D và văn hóa của chi nhánh Hà Nội, đồng thời tạo ra một nơi giúp các kỹ sự cấp độ  junior và fresher phát triển nhanh chóng!

Lời kết

Với Allie, Bamboo là tiền bối hăng say học tập, có tinh thần trách nhiệm cao, có chí tiến thủ, được mọi người kính trọng. Allie đã làm việc với Bamboo khoảng một năm để xây dựng chi nhánh, và Allie nghĩ Bamboo là một trụ cột vững chắc của MFV Hà Nội, "Allie rất yên tâm nếu có Bamboo.".

Mọi người nhớ đón xem các bài viết tiếp theo từ MFV Hà Nội nhé. 

Author: Allie

Translator: Jim

More like this

Green Flag - Red Flag Khi Làm Project Với 2 Quốc Gia
Nov 29, 2023

Green Flag - Red Flag Khi Làm Project Với 2 Quốc Gia