Chân dung chủ nhân danh hiệu MVP và thách thức trong phát triển phần mềm

Chân dung chủ nhân danh hiệu MVP và thách thức trong phát triển phần mềm

Trong buổi họp thường kỳ 6 tháng đầu năm của tập đoàn, phía MFV đã có 1 đại diện là Tyler, Backend Engineer của team Stampless được xướng tên với danh hiệu Most Valued Person của MFV
Chân dung chủ nhân danh hiệu MVP và thách thức trong phát triển phần mềm

Trong buổi họp thường kỳ 6 tháng đầu năm của tập đoàn, phía MFV đã có 1 đại diện là Tyler, Backend Engineer của team Stampless được xướng tên với danh hiệu Most Valued Player của MFV

Chân dung chủ nhân của danh hiệu MVP 1H2023

Chào mọi người, mình là Tyler. Một kỹ sư Golang có 4 năm kinh nghiệm, quan tâm công nghệ phần mềm, thích chơi thể thao và học hỏi nhiều điều hữu ích.

Ở Money Forward Việt Nam, mình là thành viên của đội dự án Stampless. Tyler và đội đang phát triển sản phẩm Cloud contract giúp quản lý và ký kết hợp đồng thông qua nền tảng điện toán đám mây.

Đặt nhiều mục tiêu, nhưng không có mục MVP

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Tyler đề ra nhiều mục tiêu lắm, nào là thi lấy chứng chỉ AWS, đề xuất thay đổi kiến trúc của 1 tính năng cốt lõi trong dự án và trở thành speaker của Tech Seminar MFV.

Dù mục tiêu to hay nhỏ, mình đều đặt tâm huyết vào để thực hiện. Theo mình đánh giá thì việc học và thi lấy chứng chỉ AWS ngốn nhiều thời gian và công sức của mình nhất, mình phải lên lịch và phân bổ thời gian để ôn luyện ngoài giờ làm việc.

Lúc mình hoàn thành các mục tiêu xong, mình vui vô cùng. Vài ngày sau, mình được thông báo trở thành đại diện của công ty ở Việt Nam đạt giải MVP. Wow!

Khoảnh khắc niềm vui nhân đôi như thế này, không phải ai lúc nào cũng có. Mình tự hào vì chính sự trưởng thành và tâm huyết bản thân, cũng như trân trọng vì được MFV ghi nhận và tin tưởng.

Một thử thách. Nhiều bài học

Có bao giờ bạn xem việc đảm bảo tính đúng đắn của những tính năng cũ khi phát triển và cho ra những tính năng mới là một thử thách chưa?

Có đó nha.

Dự án của Tyler là về pháp lý, nên khi xuất hiện ”bug" trong tính năng cũ sẽ rất ảnh hưởng tới hoạt động của doanh nghiệp khi sử dụng sản phẩm.

Để đảm bảo sản phẩm được vận hành trơn tru, Tyler cùng cả nhóm phải thảo luận kỹ lưỡng và đánh giá toàn diện mức độ ảnh hưởng của các tính năng mới. Trước đây, Tyler có xu hướng hành động quá vội và điều này ảnh hưởng đến công việc chung.

Tyler cùng team Stampless ở Việt Nam (thứ 5 từ phải đếm vào)

Tuy nhiên, nhờ dự án này, Tyler đã học được cách khắc phục điều đó. Bất cứ khi nào Tyler xác nhận một vấn đề, Tyler sẽ kiểm tra và xem xét kỹ càng. Điều này đã giúp Tyler cả trong công việc lẫn cuộc sống.

Grow forward. Grow from within

Mình đã có những tháng ngày lạc lõng và vô định. Sau hàng giờ dành thời gian suy ngẫm và xác định lại mục tiêu của bản thân, mình đã lên kế hoạch cho tương lai.

Mình luôn cố gắng nhìn nhận sự việc từ nhiều phía để có được 1 cách nhìn khách quan và rộng hơn, điều đó giúp mình giải quyết được những vấn đề trong công việc và cuộc sống 1 cách tốt hơn.

MFV là một môi trường trẻ trung, năng động, các thành viên trong team đều rất cởi mở và sẵn sàng giúp đỡ nhau. Ngoài ra công ty còn có những chính sách giúp thúc đẩy quá trình học hỏi và phát triển cho cá nhân.

Cũng bản tính thích học hỏi và tìm tòi, nên Tyler cũng hay tận dụng các tài nguyên của MFV, từ Udemy, tới đặt mua sách. Ngoài ra MFV còn có chính sách hỗ trợ lệ phí của nhiều loại chứng chỉ nữa.

Khi đã có tài nguyên đúng nhu cầu, mình luôn tận dụng để vừa phát triển bản thân, vừa phát triển tổ chức. Mình luôn sắp xếp 2-3 tiếng trong tuần để học thêm kiến thức mới cũng như tìm hiểu sâu hơn những kiến thức mình đã biết.

Còn một điều nhỏ xíu nữa là chính trong dự án của Tyler có nhiều thử thách, luôn đổi mới và rất thú vị.

Lời kết

Thay cho kết bài, đây là nhận xét của leader về Tyler, anh Kevin:

Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn vững vàng, Tyler luôn đưa ra những giải pháp tối ưu cho các vấn đề gặp phải trong dự án. Không chỉ có vậy, Tyler còn luôn trau dồi kiến thức và bổ sung các chứng chỉ quốc tế như chứng chỉ AWS Developer Associate để nâng cao kỹ năng của mình. 

Sự ham học hỏi và thảo luận của Tyler cũng là một điểm mạnh giúp em ấy có thể đạt xa hơn những gì dự án hiện tại có thể cho em ấy. Đặc biệt, Tyler đã thể hiện sự hứng thú và tìm giải pháp giải quyết cho vấn đề về performance phát sinh trong dự án, cho thấy sự cam kết và trách nhiệm của em ấy đối với công việc.

Với những đóng góp tích cực của Tyler, việc nhận giải MVP là hoàn toàn xứng đáng.

More like this

Công Bố Culture Hero 11/2022
Dec 20, 2022

Công Bố Culture Hero 11/2022

Công Bố Culture Hero 9/2022
Oct 11, 2022

Công Bố Culture Hero 9/2022