Bạn có cảm nhận MFV luôn bên bạn trong đời sống hàng ngày?

Bạn có cảm nhận MFV luôn bên bạn trong đời sống hàng ngày?

Money Forward Vietnam, công ty công nghệ đến từ Nhật Bản với Mission “Move Your Life Forward”, dùng  giải pháp công nghệ để hướng cuộc sống của người dùng về phía trước.
Bạn có cảm nhận MFV luôn bên bạn trong đời sống hàng ngày?

Money Forward Vietnam, công ty công nghệ đến từ Nhật Bản với Mission “Move Your Life Forward”, dùng  giải pháp công nghệ để hướng cuộc sống của người dùng về phía trước.

Vậy nên, yếu tố con người luôn là ưu tiên hàng đầu, bao gồm chú trọng đến nguồn nhân lực là chính các Forwardian “forward" bằng việc hỗ trợ ngay cả những hoạt động thường nhật trong cuộc sống của họ.

Hãy cùng nghe câu chuyện của 4 Forwardian giấu mặt sau về cuộc sống xung quanh họ gắn liền với MFV như thế nào. Biết đâu qua những chia sẻ này, bạn sẽ nhận ra MFV chính là môi trường làm việc mà bạn vẫn luôn tìm kiếm?

1. Bill:

Bill có biết MFV đóng 3 loại bảo hiểm bắt buộc theo luật cho nhân viên, ngoài ra thì MFV còn mua thêm gói bảo hiểm sức khỏe cá nhân, giúp nhân viên tạm biệt nỗi lo viện phí. Gói bảo hiểm tư nhân với quyền lợi bảo hiểm tốt, dễ dàng sử dụng. Nhân viên có thể tự chọn cơ sở khám chữa bệnh hợp pháp công và tư toàn quốc, có thể tự thanh toán trước rồi lấy hóa đơn và re-claim sau, hoặc cũng có thể sử dụng hình thức bảo lãnh viện phí đối với các đối tác của công ty bảo hiểm.

Điều đặc biệt nữa là công ty còn quan tâm và mua thêm bảo hiểm sức khỏe cho người thân của nhân viên đủ điều kiện của công ty (từ cấp principle hoặc manager). Anh cũng thỏa điều kiện này, nên anh đã đăng ký cho người thân của mình.

Với anh thì gói bảo hiểm tự nguyện này rất tiện, và đặc biệt nó giúp anh cảm thấy an tâm và nhẹ gánh lo hơn về chi phí khám chữa bệnh của mình và người thân. Trước đây khi sử dụng bảo hiểm y tế, thì mỗi lần chờ khám và lấy thuốc khá lâu, chưa kể là mình sẽ chỉ được kê thuốc trong danh mục của bảo hiểm y tế (thường thì khá nhẹ và không tốt lắm), và nếu có phát sinh ngoài danh mục bảo hiểm thì phải chi trả bằng tiền cá nhân. Bây giờ khi có bảo hiểm chăm sóc sức khoẻ của MFV, ngoài vấn đề tiết kiệm được chi phí, thì mình và người thân được hưởng những dịch vụ khám, chữa bệnh tốt hơn, thuốc bác sĩ kê cũng tốt hơn, và còn được ưu tiên khi sử dụng ở các đối tác có liên kết với công ty bảo hiểm nữa.

2. Lucas:

Ngày vợ mang thai, Lucas sốt ruột làm sao chăm sóc hai nhân vật chính trong vòng 7 ngày, vì chính sách của Bảo hiểm xã hội chỉ cho phép nam giới được nghỉ tối đa 5 ngày.

Ngày trở dạ, bác sĩ thông báo chị sinh khó, thai nhi tim yếu nên phải thực hiện mổ gấp, Lucas tay run ký giấy. Thật may ca đẻ mổ thành công, tiên nữ nhỏ của của vợ chồng “giáng trần" an toàn và xinh đẹp.

Trước đó, có người đồng nghiệp đã hỏi rằng “ủa ông có biết MFV có chính sách Maternity Leave 5 ngày cho nam giới không?”. Lúc đó mình mới ngỡ ngàng: Công ty mình có chính sách như vậy cơ á?

Sau khi gộp tất cả các ngày nghỉ, Lucas có hẳn nửa tháng bên gia đình nhỏ của mình. Đó là quãng thời gian mình cảm nhận được sư thiêng liêng của bổn phận người cha, người chồng. Vừa bên cạnh đỡ đần vợ sau khi đẻ mổ, vừa tất bật chăm con, pha sữa.

14 ngày - 20160 phút đó đã khiến Lucas trân trọng từng khoảnh khắc quý giá bên người mình thương yêu hơn.  

P.s: Có một thói quen là tối 2 tiếng giật mình đi pha sữa cho con 1 lần. Nên quay lại công việc thời gian đầu Lucas cũng bị mất ngủ cả tháng đó.

3. Mikey:

Mikey tự nhận thấy mình là một con người cuồng chân, mê bóng đá, thế nên vài tuần sau khi tham gia Company Trip của MFV ở Phú Quốc, Mikey đã nhào vào sân cỏ với các chiến hữu của mình.

Thật không may, trận đấu ấy đã khiến mình bị đứt dây chằng chéo. Sau khi đi khám và nhận thông tin số tiền viện phí khá lớn, mình cũng không nghĩ ngợi gì nhiều, cứ xác định là các tháng sắp tới bớt tiêu xài và tập trung chi phí để chạy chữa thôi, hoặc xin công ty tạm ứng.

Lúc ấy mình cũng chợt nhớ bên cạnh đóng đủ 3 loại bảo hiểm theo luật, thì công ty còn có gói bảo hiểm chăm sóc sức khoẻ cá nhân. Lúc ấy mình đã được HRAD (Phòng Hành chính Nhân sự) hỗ trợ nhiệt tình từ khâu giấy tờ cho đến tư vấn dịch vụ và hỗ trợ thanh toán, vì lúc đó mình đang không thể di chuyển để tiến hành self-claim. Gói bảo hiểm do MFV mua dành cho nhân viên đã giảm bớt 70% chi phí chữa bệnh của mình, từ đó Mikey đã có thể dùng phần tiền tiết kiệm được từ ca phẫu thuật đó cho những mục đích khác trong tương lai. 

4. Kevin:

Kevin gia nhập vào đại gia đình công nghệ MFV vào đúng 1/12/2021, lúc ấy anh cũng vừa hay trong 16 ngày nghỉ của công ty thì có MFV‘s Day (31/12).

Như đúng cái tên của ngày nghỉ MFV - MindFul Vacation Day, ngày nghỉ cuối năm này tạo cho anh có cảm giác mình sẽ có nhiều thời gian cho bản thân, cho gia đình trước thềm năm mới.

Anh và gia đình có hẳn 4 ngày nghỉ do có MFV‘s day và nghỉ bù. Thông thường ngày nghỉ dài hơn hai thì anh sẽ đưa gia đình nhỏ về quê với gia đình lớn, chia ra thành 2 ngày bên nhà nội, và 2 ngày bên nhà ngoại.

Ôi nhìn hai gia đình tụ họp cuối năm mà hạnh phúc vô cùng. Đâu phải tháng nào trong năm cũng có dịp đặc biệt như vậy đâu. Bốn ngày cuối năm đó bỗng nhiên các thành viên trong gia đình lớn ấy được kết nối với nhau sau những ngày chỉ giao tiếp qua màn hình điện thoại. 

Interviewee: Bill, Lucas, Mikey, Kevin

Editor: Jim, Hilly

Designer: Jessy

More like this

Heart Forward #2: Đong Yêu Thương - Cùng Đấu Giá
Aug 02, 2022

Heart Forward #2: Đong Yêu Thương - Cùng Đấu Giá

Heart Forward #3: Niềm Vui Từ Chuyến Đi Thiện Nguyện
Aug 12, 2022

Heart Forward #3: Niềm Vui Từ Chuyến Đi Thiện Nguyện

Respect Day - Forwardian Nữ Nghĩ Gì Về MFV
Mar 03, 2023

Respect Day - Forwardian Nữ Nghĩ Gì Về MFV