101 cách nói cảm ơn, trùm cuối chỉ có @MFV

101 cách nói cảm ơn, trùm cuối chỉ có @MFV

Mỗi khi muốn nói lời Cảm ơn hay Chúc mừng cho thành tựu của ai đó trong công ty thì các bạn thường làm gì? Tay bắt mặt mừng nói lời cảm ơn? Hay sẽ “order” 1 ly trà sữa tới đối phương? Các F...
101 cách nói cảm ơn, trùm cuối chỉ có @MFV

Mỗi khi muốn nói lời Cảm ơn hay Chúc mừng cho thành tựu của ai đó trong công ty thì các bạn thường làm gì?

Tay bắt mặt mừng nói lời cảm ơn? Hay sẽ “order” 1 ly trà sữa tới đối phương? Các Forwardian cũng có rất nhiều cách để trao lời cảm ơn đến những Forwardian khác.

Ái chà, các Forwardian có những cách nào đây nhỉ? Liệu nó có giống cách mà các bạn hay làm không ta?

Hơi thở của Forwardian, Thức thứ nhất - Thank you 

Đây là kiểu phổ biến nhất với rất nhiều biến thể khác nhau. Từ câu “nguyên mẫu” là “Thank you” hoặc “Thanks”, nhiều Forwardian biến tấu thành “thèn kíu”, “then kìu” v.v… tuỳ vào cách mà mọi người muốn nhấn nhá câu của mình :D

Một số còn thêm hậu tố “nha~” vào cuối câu cho thêm phần… dễ thương

Thức thứ 2 - Nhập gia tuỳ tục

Hay cho dù có không biết tiếng Nhật đi chăng nữa thì hẳn không ai là không biết đến câu cảm ơn này của người Nhật. Cách này cũng phổ biến không kém cách ở trên đâu nha.

Thêm 1 chiếc cúi đầu 30~45 độ cho… chuẩn Nhật

Thức thứ 3 - Hệ thả icon/emoji

Có các Forwardian thả emoji vào tin nhắn nhiều đến mức thành văn hoá. Tin nhắn nào không có bóng dáng emoji được thả vào sẽ có cảm giác “trống vắng chiều nay” ngay. Emoji được thả vào cũng có nhiều loại nữa, có thể điểm mặt kể tên từ những cái Like 👍 truyền thống, đến thả tim ❤️, hay những emoji do chính các Forwardian “dày công” tự làm.

Thả tim thả Like nhiều quá mà thành văn hoá luôn

Một ổ emoji hợp thời

Thức thứ 4 - Hệ trà sữa là chân ái

Một lời cảm ơn to lớn được thu bé lại vừa bằng 1 ly trà sữa, hay một lời nhắn nhủ động viên và chúc mừng đầy ngọt ngào như 1 ly sữa tươi trân châu đường đen. Thậm chí có những Forwardian còn hăng hái săn bug để được 1 ly Hồng trà đác cam size L full topping. Sức hút từ trà sữa thật không thể chối từ (không hề quảng cáo).

Uống nhanh xong còn ra làm task nữa nhé, mình cùng kiếm ly nữa nào~

Thức thứ 5 - Hệ “có làm thì mới có Ăn”

Những lời Cảm ơn hay Chúc mừng này thường đi kèm 1 “bữa tiệc nhẹ” của team vào giờ giải lao, sau khi đã trải qua những lần “hội ý” như cung đấu với chủ đề “chiều nay ăn gì?”.

Muốn ăn nhanh thì ăn một mình, muốn ăn nhiều thì ăn cùng nhau~

Thức đỉnh cao - Hệ cuối, rải Emotip

Forwardian cũng rất hay rải emotip để nói lời Cảm ơn hay Chúc mừng các thành viên khác lắm nha, đây cũng là 1 văn hoá rất hay và cực kỳ đậm chất MFV.

Emotip thì Forwardian không thiếu, Forwardian chỉ cần lý do để rải thôi

Khoan, dừng khoảng chừng là 2 giây… 

Ơ… nhưng Emotip là gì?

Ngoài những cách rất phổ biến ở trên, hẳn đây là cách mà các bạn non-Forwardian thấy lạ nhất phải không nào? Vì đây chính là cách nói Cảm ơn rất đậm chất MFV mà.

Thế nhưng số lượng chữ trong bài có hạn (ủa làm gì có?), nên mình hẹn các bạn ở kỳ sau nha. Lúc đó mình sẽ kể với các bạn nhiều hơn về Emotip của MFV nha~

Hẹn gặp các bạn kỳ sau.

Author: Tonie

Illustrator: Tonie

More like this

MFV Family Day - MFV Tự Hào Vì Có Bạn
Jun 30, 2023

MFV Family Day - MFV Tự Hào Vì Có Bạn

Thực tập online ký
Oct 01, 2021

Thực tập online ký

🎃 MFV Halloween - Spooky Errors 🎃
Nov 03, 2022

🎃 MFV Halloween - Spooky Errors 🎃