CV 101 - XÂY DỰNG CV CÙNG MFV

CV 101 - XÂY DỰNG CV CÙNG MFV

Chào các bạn, sắp tới đây, MFV chúng mình đang xây dựng thêm các nội dung kiến thức mới hơn đến người đọc, liên quan đến công nghệ, chuyên môn (Tech ...
CV 101 - XÂY DỰNG CV CÙNG MFV

Chào các bạn, sắp tới đây, MFV chúng mình đang xây dựng thêm các nội dung kiến thức mới hơn đến người đọc, liên quan đến công nghệ, chuyên môn (Tech blog) và cả kỹ năng mềm (Soft skill sharing). Mọi người nhớ ủng hộ nhé.

CV, Resumé, hay Hồ sơ ứng tuyển công việc có thể là một thuật ngữ không còn xa lạ gì với các bạn sinh viên và những người đi làm. Việc gửi CV được ví như việc bạn chào hàng cho nhà tuyển dụng, nhưng không phải ai cũng để ý tầm quan trọng về hình thức của CV đâu nha. Do vậy hôm nay MFV xin phép chia sẻ một số tips nhỏ đến các bạn đọc, đặc biệt là những ứng viên tiềm năng có dự định nộp vào MFV.

Nội dung cơ bản của một CV

 

Cấu trúc và nội dung chi tiết của CV

 

Công cụ tạo CV

Có 2 cách phổ biến để tạo CV:

1. Cách làm thủ công: sử dụng Photoshop, Illustrator, Gimp, Inkscape hoặc Microsoft Word, Google doc. Đây là những công cụ dành cho những bạn muốn tự tay xây dựng một chiếc CV từ con số 0. 

2. Sử dụng dịch vụ (miễn phí hoặc có tính phí): Trên thị trường đang có sẵn khá nhiều các mẫu CV (CV template) khá đa dạng, dễ nhập nội dung, tiết kiệm thời gian, ví dụ các trang:

https://www.canva.com/ https://www.topcv.vn/ https://topdev.vn/tao-cv-onlinehttps://www.freepik.com/home https://timviec365.com.vn/

 

Một vài lưu ý nhỏ

1. Kiểm tra lỗi chính tả, dấu câu

2. Hình chân dung chuyên nghiệp chụp gần đây nhất

3. CV viết bằng tiếng Anh sẽ ghi điểm nhà tuyển dụng hơn

4. Hãy điều chỉnh lại CV theo từng vị trí ứng tuyển: Làm nổi bật những kinh nghiệm tương ứng với yêu cầu của công việc đó. Không nên chỉ dùng 1 CV để ứng tuyển cho tất cả vị trí

5. Khi lưu lại file PDF hãy đặt tên file nhé. Ví dụ: Full name_Application for Senior Java Developer

 

Tạo ra một CV tức là chúng ta đang “quảng cáo" bản thân. Hãy luôn thành thật với những nội dung mình muốn truyền tải đến nhà tuyển dụng, không nên thổi phồng những gì chúng ta đang có. Sau khi hoàn tất, chúng ta nên nhờ bạn bè, đồng nghiệp góp ý thêm để điều chỉnh cách diễn đạt, trình bày, hoặc lỗi chính tả mà bản thân có thể đã bỏ sót. 

Hẹn gặp mọi người trong bài viết tiếp theo.

Author: Jim

 

More like this

Green Flag - Red Flag Khi Làm Project Với 2 Quốc Gia
Nov 29, 2023

Green Flag - Red Flag Khi Làm Project Với 2 Quốc Gia