Khi QA Nữ Lên sóng MFV

Khi QA Nữ Lên sóng MFV

MFV giới thiệu bộ đôi đạt được danh hiệu Culture Hero Pride, đó là Phoenix và Sasa, những người gìn giữ chất lượng sản phẩm trước khi đến tay user.
Khi QA Nữ Lên sóng MFV

Money Forward Vietnam là một công ty công nghệ tài chính, chú trọng vào công nghệ nhưng lấy con người làm giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

MFV tin rằng văn hoá là một trong những động lực góp phần vào sự thúc đẩy của mỗi cá nhân, từ đó, giải thưởng Culture Hero được sinh ra để tri ân các cá nhân, đội nhóm phát huy chính văn hoá nội tại của mình để tạo ra thành tựu trong công việc.

MFV giới thiệu bộ đôi đạt được danh hiệu Culture Hero Pride, đó là Phoenix và Sasa, những người gìn giữ chất lượng sản phẩm trước khi đến tay user.

Bộ đôi QA team TAX xin chào

Phoenix đến với MFV với vai trò Trưởng nhóm Kiểm thử chất lượng của dự án trong MFV, một vị trí khá quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm trước khi đến tay người dùng. Trong đó có 2 việc chính mà Phoenix phụ trách là quản lý các khâu kiểm thử và đồng thời tham gia đào tạo, hướng dẫn các thành viên kiểm thử khác trong đội.

Sasa, với 5 năm kinh nghiệm làm kiểm thử, đóng vai trò QA - Manual Quality Assurance tại MFV. Sasa rất tự hào lẫn vui mừng khi tên mình được xướng lên với danh hiệu Culture Hero tháng 5/2023. Sasa đang phấn đấu để phát triển kỹ năng làm việc của bản thân và đóng góp hết mình cho sự phát triển của team dự án.

Cảm nghĩ khi nhận giải?

Nếu nói về cảm nhận của Phoenix khi biết mình được Culture Hero Pride của MFV, cả Phoenix và Sasa đều cảm thấy rất vui mừng xen lẫn chút bất ngờ. Phoenix cảm thấy dù mình đã nghe thấy tên của 2 chị em rồi, nhưng lại cứ hồi hộp (cười), kêu phát biểu là không biết nói gì luôn.

Khi Sasa thấy tên và hình ảnh của 2 chị em trên màn hình, một sự tự hào và vui sướng trào dâng. Giống như mình vừa được tiếp thêm động lực để giải quyết thêm nhiều “nỗi đau chôn dấu” của user vậy. Sasa cảm thấy rằng giải thưởng này là một sự công nhận về sự cống hiến và nỗ lực không ngừng nghỉ của 2 chị em.

Ý nghĩa của giải Culture Hero Pride

Phoenix phải nói thật là danh hiệu Culture Hero mang ý nghĩa rất lớn đối với Phoenix, đánh dấu quãng thời gian gần một năm Phoenix gắn bó với MFV. Giải còn là sự công nhận về những nỗ lực và đóng góp mà Phoenix đã đưa vào công việc, góp phần vào sự thành công của dự án. Nó còn khuyến khích Phoenix không ngừng học hỏi, trau dồi kỹ năng để đạt được những thành tích cao hơn trong tương lai.

Sasa chân thành cảm ơn leader là anh Lee và công ty đã ghi nhận về sự cố gắng của Sasa và team QA trong dự án. Sasa như được tiếp thêm năng lượng và động lực để cố gắng nhiều hơn.

Đôi khi thử thách nằm ở chính môi trường

MFV là một công ty công nghệ tài chính của Nhật, vấn đề ngôn ngữ và văn hoá sẽ là thử thách quan trọng, vì dự án liên quan đến Nhật mà. Bên cạnh việc hội họp với đồng nghiệp nước ngoài, Phoenix phải tìm hiểu văn hoá và luật pháp, để hiểu đúng và rõ về sản phẩm của mình.

Còn đối với Sasa, MFV lại là công ty Nhật đầu tiên. Những công ty Nhật ngoài thị trường đa phần đều được biết đến với tần suất làm việc OT, cũng như hệ thống phân biệt cấp bậc. Ti tỉ những suy nghĩ đó khiến Sasa cũng từng có chút ngần ngại. Nhưng thật ra MFV lại khác với suy nghĩ của Sasa nhiều.

Hai con người tại một công ty khác với tưởng tượng.

Phoenix tự cảm thấy thật may mắn khi được đồng hành cùng những người đồng nghiệp tốt, thân thiện và tài năng. Chính xác hơn, họ như những người anh em thân thiết trong một gia đình. Luôn lắng nghe, giúp đỡ và hỗ trợ nhau trong mọi khía cạnh, cùng nhau đối mặt với khó khăn và vượt qua chúng. Điều này khiến Phoenix cảm thấy mỗi ngày đến công ty không phải là một ngày đau đầu với mớ công việc đầy ắp, mà giống như một buổi dạo chơi và hội họp cùng bạn bè người thân.

Sasa thì thấy rằng, MFV quan tâm đến sự phát triển của cá nhân, nguyện vọng của nhân viên đồng thời có cả lộ trình sự nghiệp rõ ràng cho mình. Sasa cũng muốn cảm ơn người gần nhất với mình, chính là leader Phoenix, người luôn sát cánh, đưa ra những lời khuyên từ 10 năm kinh nghiệm của mình. Mình học hỏi thêm được nhiều từ cách làm việc và xử lý tình huống từ Phoenix nữa.

Và 2 tụi mình cũng đều thấy may mắn vì nhận được sự hỗ trợ và phối hợp nhịp nhàng của tất cả thành viên khác trong team như Accelerator, Developer, QA.

Sasa & Phoenix (thứ 2,3 từ phải sang)

Ngoài giải thưởng, bộ đôi QA còn nhận được điều gì?

Thật ra thì, điều đầu tiên Phoenix nhận được chính là môi trường MFV. Đây là một nơi năng động, chuyên nghiệp và vô cùng cởi mở. Phoenix còn rèn luyện được kỹ năng giao tiếp từ những đồng nghiệp nước ngoài nữa.

Cùng với đó là sự lớn mạnh của đội ngũ QA MFV, Phoenix thấy mỗi thành viên đều có sở trường riêng từ kiểm thử thủ công đến kiểm thử tự động, kiểm thử API,... Một kho kiến thức như vậy, Phoenix có thể học hỏi nhiều trong sự nghiệp QA của mình.

Về phía Sasa, MFV hoạt động theo mô hình Agile khá chuẩn chỉnh, nên Sasa có thể trải nghiệm một cách trọn vẹn, lĩnh hội được nhiều điều về mô hình này. Như Phoenix có đề cập, với môi trường của MFV SaSa hy vọng sẽ có nhiều cơ hội để làm việc với những kỹ thuật mới để cải thiện kỹ năng trong công việc hơn.

Chia sẻ từ anh Lee - Leader team dự án

Họ luôn làm việc vượt trội hơn mong đợi bằng chính tinh thần làm chủ của mình. Ngoài việc hiểu yêu cầu các tính năng và thực hiện kiểm thử, 2 bạn còn đưa ra các đề xuất thay đổi vừa phù hợp, vừa hữu ích hơn cho user. Ngoài ra QA cũng tham gia cùng team phát triển (team Developer) đào sâu các giải pháp và hoàn thiện chung.

Và đó là những chia sẻ của Phoenix & Sasa - Culture Hero* Pride tại Money Forward Vietnam.

*Culture Hero: Giải thưởng cho những cá nhân (theo mỗi tháng) và đội/nhóm (theo mỗi quý) có những thành tích xuất sắc đáng ghi nhận trong công việc và thể hiện được rõ 5 yếu tố văn hoá (Speed, Teamwork, Pride, Respect, Fun) của tập đoàn Money Forward.

More like this

Principal Software Engineer nói: “Ruby đi, dev cho nhanh”
Jan 05, 2022

Principal Software Engineer nói: “Ruby đi, dev cho nhanh”

Data synchronization between services
Feb 20, 2024

Data synchronization between services

Is Code Review as important as Salary Review?
Oct 31, 2023

Is Code Review as important as Salary Review?