4 Chiến Lược Tăng Trưởng Của Tập Đoàn Money Forward

4 Chiến Lược Tăng Trưởng Của Tập Đoàn Money Forward

Trích từ Forward Map 2023 - Integrated Report
4 Chiến Lược Tăng Trưởng Của Tập Đoàn Money Forward

Trích từ Forward Map 2023 - Integrated Report

1. Nâng cao giá trị của nền tảng SaaS cho khối back-office với chiến lược Tiếp Cận Thị Trường (Go-to market) dựa trên đầu tư kỷ luật

Trong lĩnh vực ứng dụng SaaS cho khối back-office, có tốc độ tăng trưởng dẫn đầu, tập đoàn tiếp tục tập trung vào tăng trưởng nhanh chóng song song quản lý đầu tư có kỷ luật. Riêng đối với các công ty vừa và nhỏ, Money Forward đã áp dụng mô hình "composable ERP", cung cấp cho người dùng các chức năng tối ưu theo nhu cầu thực tế. Bằng cách tùy chỉnh các sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của các công ty có kích thước và yêu cầu khác nhau, Money Forward sẽ tiếp tục triển khai Cross-sell của danh mục sản phẩm đa dạng trong tập đoàn.

Để đáp ứng với việc triển khai Hệ thống Hóa đơn sắp tới, tập đoàn đã mở rộng danh mục dịch vụ và ra mắt Money Forward Cloud Invoice System, bên cạnh các sản phẩm đang được yêu cầu cao như Kế toán Money Forward Consolidated AccountingMoney Forward Cloud Project Cost.

Money Forward Cloud Invoice System

2. Tối đa hóa sự tương hợp giữa các Domain. Nâng cao năng suất toàn công ty

Tiếp theo, từ góc nhìn cải thiện lợi nhuận tập đoàn, Money Forward sẽ tăng cường sự tương hợp giữa các Domain. Cụ thể là sẽ nâng cao hiệu suất của công ty thành viên bằng cách chuyển khách hàng giữa các lĩnh vực và áp dụng kiến thức hiện có vào việc phát triển sản phẩm khác.

Trong khi nhiều thành viên xuất sắc gần đây đã gia nhập tập đoàn, việc nâng cao năng suất của từng cá nhân cũng rất quan trọng. Hỗ trợ việc onboard của các thành viên mới và nâng cao sự tham gia của nhân viên là một trong những ưu tiên hàng đầu của các thành viên quản lý, bao gồm cả CEO.

Ngoài ra, yếu tố quan trọng trong việc nâng cao năng suất của các thành viên là đạt được sự cân bằng giữa một môi trường làm việc luôn tận tuỵ lẫn nhau và đầy cảm hứng.

Đội ngũ quản lý cũng có trách nhiệm cung cấp cơ hội cho từng thành viên phát triển. Tập đoàn sẽ tiếp tục khám phá các ngành kinh doanh mới phù hợp với xu hướng hiện tại và cung cấp cơ hội cho những thành viên trẻ tràn đầy hoài bão để phát triển trong Money Forward, đồng thời nuôi dưỡng hoài bão của họ.

MFV luôn nỗ lực tạo ra môi trường để các thành viên được học hỏi và truyền cảm hứng lẫn nhau

Những nỗ lực của tổ chức trong lĩnh vực này đã được Viện Great Place to Work công nhận, xếp thứ 10 trong danh mục công ty lớn cho giải thưởng Great Place to Work Nhật Bản cho năm tài chính 2023, mặc dù đây là lần đầu tiên Money Forward tham gia. 

3. Tạo ra giá trị mới cho người dùng thông qua tích hợp SaaS và fintech

Sự tập trung vào việc cung cấp giá trị mới thông qua việc sử dụng SaaS và fintech xuất phát từ cam kết trong việc đối phó với thách thức về năng suất thấp của Nhật Bản. Money Forward đã tiên phong trong việc phát triển các dịch vụ và mở rộng khái niệm "fintech" và "SaaS" từ năm 2012, khi những thuật ngữ này hầu như chưa được biết đến. Hiện nay, tập đoàn đang có hơn 230.000 người dùng doanh nghiệp trả phí và 14 triệu người dùng cá nhân.

Bằng cách tích hợp những dịch vụ mới này vào những sản phẩm hiện có của tập đoàn, Money Forward nhắm đến cung cấp trải nghiệm người dùng mượt mà và nhanh chóng hơn. Tầm nhìn này có thể được thực hiện thông qua việc tích hợp SaaS và fintech. Bằng cách kết nối các hoạt động như quản lý tiền mặt và thanh toán một cách liền mạch và ngay lập tức, các sai sót của con người trong các hoạt động văn phòng có thể được giảm thiểu đáng kể, dẫn đến giảm chi phí và có thể đến các cải tiến hoạt động sáng tạo hơn.

Đầu tư vào công nghệ và con người

Chiến lược về công nghệ là không thể thiếu trong bối cảnh  tăng trưởng kinh doanh như trên. Money Forward Lab hiện đang tiến hành nghiên cứu về công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR), trong khi Văn phòng CTO đang phát triển các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI).

Và tại trung tâm của sự phát triển chính là con người. Tập đoàn đang thiết lập một cơ sở phát triển tại Ấn Độ, tiếp nối của cơ sở tại Việt Nam để tăng cường việc tuyển dụng kỹ sư. 

Toàn cầu hóa rất quan trọng trong việc thu hút những tài năng xuất sắc từ khắp nơi trên thế giới. Vì vậy, mục tiêu trong năm tài chính 11/24 sẽ là hoàn toàn chuyển đổi ngôn ngữ chung của đội ngũ Developer sang tiếng Anh và hiện đang đầu tư vào đào tạo và tuyển dụng nội bộ. Hiện tại, gần 40% kỹ sư của tập đoàn không phải là người Nhật, và những cuộc trao đổi bằng tiếng Anh trong văn phòng không còn là điều hiếm gặp. 

4. Tiếp tục thực hiện các hoạt động M&A (kết nạp công ty con) có kỷ luật và tối ưu hóa chiến lược vốn của nhóm

M&A (Merge & Acquisition) là một trong những trụ cột của chiến lược tăng trưởng. Money Forward sẽ tiếp tục thúc đẩy chiến lược M&A của mình trong khi duy trì kỷ luật cao.

Tuy nhiên, việc tăng cường khả năng chống chịu trước môi trường bên ngoài thay đổi cũng rất quan trọng. Money Forward sẽ tiếp tục nỗ lực để tăng năng suất và hiệu quả đầu tư, đồng thời tối ưu hóa chiến lược vốn để có thể đối phó với bất kỳ thay đổi môi trường nào.

Tài liệu gốc: đường dẫn

More like this

Những Người Nuôi Dưỡng Tổ Chức Từ Bên Trong
Nov 18, 2022

Những Người Nuôi Dưỡng Tổ Chức Từ Bên Trong

Emotip - Ngại Gì Không “Boa” Nhau Lời Ghi Nhận
Jun 29, 2022

Emotip - Ngại Gì Không “Boa” Nhau Lời Ghi Nhận

Principal Software Engineer nói: “Ruby đi, dev cho nhanh”
Jan 05, 2022

Principal Software Engineer nói: “Ruby đi, dev cho nhanh”