Công Bố Culture Hero 11/2022

Công Bố Culture Hero 11/2022

Vào cuộc họp Monthly All-hands hàng tháng của cả tập đoàn Money Forward nói chung, và Money Forward Vietnam (MFV) nói riêng, Culture Hero Awards vẫn là chuyên mục, đồng thời cũng là giải thưởng...
Công Bố Culture Hero 11/2022

Vào cuộc họp Monthly All-hands hàng tháng của cả tập đoàn Money Forward nói chung, và Money Forward Vietnam (MFV) nói riêng, Culture Hero Awards vẫn là chuyên mục, đồng thời cũng là giải thưởng được bao người mong đợi.

Tại MFV, Culture Hero không đơn thuần chỉ là một giải thưởng vinh danh cá nhân có cống hiến trong công việc, đó còn là những câu chuyện đầy cảm hứng của từng Forwardian thể hiện được các yếu tố văn hoá, bao gồm Pride, Fun, Teamwork, Respect và Speed của bản thân, từ đó lan truyền giá trị bản sắc MFV đến nhiều thành viên hơn.

Sau đây, mời các bạn cùng gặp Culture Hero của tháng 11/2022 nhé.

*Để thống nhất cách gọi của cả tập đoàn, MFV sử dụng tiếng Anh cho tên gọi giải thưởng.

Lucas - Culture Hero Speed

Lucas là một kỹ sư chỉ thuần Backend phải đảm nhiệm 2 tính năng lớn trong dự án với nhiều điều thử thách.

Hai tính năng mà Lucas làm có cả yêu cầu Frontend, lĩnh vực đối lập với công việc trước giờ. Không nao núng, Lucas “xăn tay xăn áo” tìm hiểu kiến thức mới để xây dựng 2 tính năng ấy chỉ trong thời gian eo hẹp.

Nhưng việc áp dụng cũng không được thuận lợi khi mà các specs cứ bị thay đổi.

Đến hồi kết, tính năng được release trơn tru, lần đầu trải nghiệm làm Full-stack 2 tính năng của Lucas vừa nhận được phản hồi tích cực từ công ty mẹ, vừa hoàn thành sớm hơn thời gian dự định. Vỗ tay chúc mừng Lucas thôi nào.

 

Leon - Culture Hero Pride

Leon là đại diện đến từ chi nhánh MFV Hà Nội. Mang trong mình sự tự tin và nhiệt huyết với công việc, Leon khát khao cải tiến dự án bằng vô số ý tưởng về lập trình kiến trúc hữu dụng cũng như nâng cao hiệu năng.

Bất kỳ tác vụ nào dưới tay Leon đều được giải quyết triệt để, chưa nói đến khả năng hiểu yêu cầu nhanh nhạy cũng như trả lời tin nhắn của đồng đội trong thời gian ngắn. Cứ xong đầu việc, Leo đều mong mỏng được xử lý ”bug" từ team QA.

Thử thách mới mà “khó xơi", Leon sẽ chắc chắn là xung phong đón nhận.

Năng lượng Pride còn dồi dào khi Leon không ngần ngại chia sẻ kiến thức của mình và demo đến team mình và team dự án khác. 

Kevin - Culture Hero Teamwork

Nếu có ai hỏi “người thế nào là có tính lãnh đạo", MFV xin đề xuất một ví dụ từ Forwardian Kevin.

Xét về cá nhân, Kevin luôn thể hiện tính trách nhiệm cho dự án, và luôn cố gắng để hoàn thành mục tiêu đã cam kết.

Một cánh én không thể làm nên mùa xuân, một mình Kevin chắc chắc sẽ không thể chinh phục đỉnh núi nếu thiếu đồng đội. Kevin như một người anh tảo tần, luôn khích lệ, truyền lửa đến các thành viên đạt được mục tiêu của chính họ, cùng tô lên bức tranh dự án cả team.

Ngoài ra, Kevin luôn lắng nghe tâm tư, chia sẻ của đồng đội. Anh luôn tranh thủ khi nào có thời gian, Kevin sẽ trau dồi kiến thức và phát triển chất lượng dự án.

Oliver - Culture Hero Respect

Oliver hay được nhớ đến với nhiều đóng góp giá trị cho sự nâng cao chất lượng sản phẩm trong dự án Talenta, là người “say yes” các task khó nhằn.

Khi hệ thống bị chậm, Oliver sẽ tìm hiểu lý do, sau đó sẽ nghiên cứu, truy tìm các giải pháp xử lý các nguyên nhân, từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp để bàn bạc với team.

Thế nhưng, làm việc với team thì không thể tránh những ý kiến trái chiều, vậy mà Oliver vẫn có hướng tiếp cận thông minh để giải quyết mâu thuẫn một cách hài hòa, lắng nghe ý kiến, tôn trọng lý lẽ để lựa ra giải pháp phù hợp nhất, không phải hay nhất.

Corp-dev - Culture Hero Fun

Mỗi cá thể trong team Corp-Dev luôn dồi dào những nguồn năng năng luợng, dù áp lực của công việc phát triển doanh nghiệp là hàng ngày nhưng ai cũng đều rạng rỡ.

Là đội ngũ chịu trách nhiệm xây dựng doanh nghiệp khoẻ mạnh từ bên trong, áp lực của Corp-Dev phải gặp là hàng ngày, nhưng chính họ luôn tìm thấy niềm vui trong những giá trị họ tạo dựng.

Trò chuyện/cộng tác với bất kỳ thành viên nào của Corp-dev, để hiểu rõ hơn về doanh nghiệp, cũng như được truyền thêm động lực từ những góc nhìn mới lạc quan, sắc màu hơn.

Author: Jim

More like this

CÔNG BỐ CULTURE HERO 4/2023
May 15, 2023

CÔNG BỐ CULTURE HERO 4/2023

Beyond 2021
Jun 28, 2021

Beyond 2021

Đôi khi dừng lại không có nghĩa là hết yêu thương
Jun 27, 2021

Đôi khi dừng lại không có nghĩa là hết yêu thương