Team Stampless trình làng

Team Stampless trình làng

Xin chào mọi người, tôi là Rich. Và sau đây là đôi lời giới thiệu một chút về bản thân. Tôi từ Nhật đến Money Forward V...
Team Stampless trình làng

Xin chào mọi người, tôi là Rich.

Và sau đây là đôi lời giới thiệu một chút về bản thân. Tôi từ Nhật đến Money Forward Vietnam (MFV) làm việc từ tháng 11 năm 2020.

Với tư cách là một Product Manager (PdM), tôi sẽ là người chốt spec cuối cùng, sau đó sát cánh với các engineer ở MFV để cùng tạo ra sản phẩm (product).

 

Tháng 5 vừa rồi, team của tôi cuối cùng cũng đã release được product mà tất cả đã cùng chung tay làm trong suốt gần 1 năm qua, đó là 1 service có tên "クラウド契約" (Cloud Contract, 1 service giúp người dùng quản lý các hợp đồng của mình trên Cloud).

 

Như mọi người cũng đã biết, từ khi đại dịch COVID bắt đầu hoành hành từ năm ngoái, việc đến văn phòng làm việc của rất nhiều người ở Nhật Bản thật sự trắc trở, vì vậy mà việc chuyển đổi từ ký kết hợp đồng trên văn bản giấy sang các hợp đồng điện tử cũng dần trở nên cấp thiết, nên chúng tôi đã nhanh chóng bắt tay phát triển service số hóa hợp đồng này. Cũng chính nhờ những hợp đồng điện tử thế này mà việc bắt buộc phải đến công ty đi làm chỉ để đóng dấu giấy tờ cũng sẽ được giảm thiểu rất nhiều (trong tiếng Anh, hành động giảm đóng dấu trên giấy tờ được gọi là "stampless”).

 

Mission mà team chúng tôi nhắm đến thông qua service này chính là "Stampless cho một cuộc sống dễ dàng hơn".

Chính vì vậy, team chúng tôi được gọi là Team Stampless.

Vậy những member khác trong Team Stampless mà hàng ngày tôi vẫn làm việc cùng là ai? Các bạn hãy đọc tiếp ở phần dưới nhé!

 

We are Team Stampless!

Đứng (từ trái qua): Aldo, Tonie, Ruby, Rich, Levi

Ngồi (từ trái qua): Daniel, Frank

 

Các thành viên trong team Stampless bao gồm: Aldo - leader của team, 2 thành viên Back-End (BE) là Frank và Daniel, 1 Front-End (FE) duy nhất là Levi, cùng 2 accelerator là Tonie và Ruby.

Không chỉ mỗi các thành viên MFV tại Việt Nam mà còn có cả 2 thành viên khác là Product Owner (PO) và designer từ đầu cầu Nhật Bản tại Money Forward Japan (MFJ) nữa.

 

Nhân vật đầu tiên được kể đến sẽ là Aldo - leader của team. Aldo là 1 Golang engineer dày dặn kinh nghiệm, đã từng host nhiều buổi Study Meeting, chia sẻ kiến thức về Golang trong nội bộ công ty. Và vào mỗi sáng, khi Aldo bước vào công ty là bạn sẽ nghe thấy giọng Aldo dõng dạc chào "Good morning everyone~~~" với tất cả mọi người trong văn phòng. Cảm giác "chất lừ" luôn (văn hóa chào nhau trong văn phòng mỗi khi đến công ty hay lúc tan làm ở MFV thật sự rất tuyệt).

Tôi thấy Aldo không chỉ là người khuấy động team không đâu, mà còn là người khuấy động toàn công ty luôn đấy.

 

Còn Frank, giống như Aldo, cũng là 1 BE giàu kinh nghiệm, cũng là người hay giới thiệu cho tôi mấy quán phở ngon lắm. Đã vậy, trong các buổi đi nhậu, Frank cực kỳ ga-lăng khi luôn là người chuẩn bị đĩa ăn hay gọi thêm đồ uống.

 

Daniel cũng là 1 BE rất nhanh nhạy. Nhưng thật ra, Daniel vốn là 1 dược sĩ đấy! Thế nên trong khoảng thời gian ở Việt Nam, nhỡ có bệnh gì mà phải cần đi mua thuốc là có thể tin tưởng hỏi Daniel ngay.

 

Còn Levi - FE của team thì sao? Levi cũng hiểu được tiếng Nhật kha khá (ở Việt Nam có khá nhiều người làm việc cho các công ty Nhật Bản, nên cũng có không ít người có thể biết tiếng Nhật đấy). Mỗi khi thảo luận về UI cho product mà cả team đang làm, là Levi sẽ lại đề xuất: "Ủa Rich ơi, chỗ này tiếng Nhật kỳ quá? Dùng từ này chẳng phải hay hơn sao?" cho tôi, 1 người Nhật, luôn cơ đấy (cười). 

 

Tiếp theo là Tonie - accelerator của team. Tonie không chỉ hỗ trợ team trong khoản giao tiếp giữa 3 thứ tiếng: tiếng Nhật ⇄ tiếng Anh ⇄ tiếng Việt, mà còn chia sẻ với các thành viên trong team về "Sự khác biệt trong văn hóa con dấu giữa Việt Nam và Nhật Bản", cũng như hiểu rất sâu về bối cảnh tại sau chúng ta lại phát triển product Cloud Contract này để truyền đạt lại cho mọi người trong team. Nhờ vậy mà cả team Stampless, ai ai cũng hiểu rõ về product này để phối hợp làm việc cùng nhau.

Cuối cùng là Ruby, accelerator mới tham gia vào team vài tháng gần đây. Đúng như cái tên Ruby, cô gái accelerator này lúc nào cũng khiến bầu không khí trong team luôn vui vẻ với gương mặt tươi cười rạng rỡ. Mà Ruby cũng "hơi bị" nổi tiếng đấy, trên slack có rất nhiều sticker "độc, lạ" do dùng hình ảnh có khuôn mặt "biểu cảm" của Ruby đó nha.

 

Nhờ tất cả những thành viên của team Stampless mà product này đã có thể release thành công đúng theo dự định. Chưa kể là cũng nhờ chất lượng mà Cloud Contract mang lại nên ngay sau khi release, Team Stampless cũng thắng giải MVP khi được đề cử từ phía MFJ luôn :tada:

 

Sau khi release xong thì thế nào?

Càng gần ngày release, các thành viên trong team lại càng đoàn kết, gắn bó với nhau hơn.

Và để service Cloud Contract này có thể tiếp tục phát triển trở thành 1 sản phẩm thật tiện dụng cho người dùng thì team Stampless chúng tôi sẽ lại cùng nhau cố gắng hơn nữa.

Hiện giờ thì Cloud Contract mới chỉ có thể sử dụng được ở Nhật thôi, nhưng mong rằng trong tương lai, service hợp đồng điện tử này có thể được sử dụng không chỉ ở Việt Nam mà còn cả những quốc gia khác nữa!

Author: Rich

Translator: Tonie

More like this

Thực tập online ký
Oct 01, 2021

Thực tập online ký

MFV Company Trip 2022 - Quẳng Task, Ra Đảo Enjoy
May 23, 2022

MFV Company Trip 2022 - Quẳng Task, Ra Đảo Enjoy

Cùng Team Fixed Cost Kể Về Văn Hoá Speed
Jul 25, 2023

Cùng Team Fixed Cost Kể Về Văn Hoá Speed