MFV day, MindFul Vacation. Thêm một ngày nghỉ, tại sao không?

MFV day, MindFul Vacation. Thêm một ngày nghỉ, tại sao không?

MFV day, MindFul Vacation. Thêm một ngày nghỉ, tại sao không?

Thấm thoát một năm trôi qua, bạn đã vất vả rồi, cảm ơn bạn nhiều lắm.

Khi tâm trí cũng cần được nghỉ

Tất cả chúng ta đã có một năm thật không mấy hanh thông. 

Tất cả chúng ta cũng đã rất vững vàng để cùng nhau đi tiếp trên hành trình chông gai này. 

MFV cảm ơn các Forwardian đã luôn giữ vững tinh thần và phong độ để đưa tổ chức đi xa hơn, và có lẽ, bạn cũng đã phần nào học hỏi được rất nhiều điều trong giai đoạn này. 

お疲れ様でした (Otsukaresama deshita), theo nghĩa đen, câu vừa rồi gợi rằng bạn đã mệt mỏi rồi. Mệt cho những mối lo cơm áo gạo tiền, mệt cho những vướng bận của dự định tương lai không biết khi nào thành hiện thực.

MFV biết rằng, sau những chuỗi thời gian ấy, các bạn xứng đáng được nghỉ ngơi. 

Value của MFV: User Focus

Với khách hàng, chúng tôi luôn tận tâm, thấu hiểu từng insight, tạo ra những sản phẩm mang tính User Focus. 

Còn đối với các thành viên, MFV sẽ có Forwardian Focus, với những hoạt động phúc lợi tập trung vào sự phát triển về tinh thần lẫn kỹ năng cho nhân viên trong công ty. 

Các member người Nhật có lẽ sẽ không lạ lẫm với ngày 31/12, hay còn được gọi là OOMISOKA (大晦日). OOMISOKA từng diễn ra theo lịch âm theo truyền thống cũ, nhưng ở hiện tại là ngày nghỉ theo lịch Dương. 

Đã là ngày nghỉ thì sẽ nói “không” với task, bug và những cuộc họp, là thời gian dành cho riêng mình. Chính vì vậy, Money Forward Việt Nam đã lấy cảm hứng ngày 31/12, mang đến một “MFV Mind-Ful-Vacation Day, một kì nghỉ cho tâm trí.

MFV day - MindFul Vacation day

Vậy là cứ 31/12 hàng năm, MindFul Vacation Day sẽ là một trong những ngày nghỉ chính thức của các Forwardian, có trong chính sách phúc lợi của công ty. Hãy nhớ tắt noti Slack, tắt noti email và tạm cất đi những  suy nghĩ liên quan đến công việc. 

Chúng ta bớt được 8 tiếng cơ bản dành cho công việc để có thể làm nhiều thứ khác hơn cho bản thân trong 480 phút ấy, à không, cả (86,400 giây) ngày hôm ấy. 

MFV Day - Dọn dẹp tâm hồn

Tương tự như ích lợi của dọn dẹp nhà cửa cuối năm. Đây là lúc chúng ta cân nhắc khơi trong gạn đục, bỏ đi những vướng bận và âu lo của năm cũ, chừa chỗ cho những cảm xúc tích cực và  ý tưởng đột phá của một năm mới sẽ đến.  

Nếu còn nhớ slogan của 6 tháng tới của cả tập đoàn, thì đây là lúc để ta nạp lại năng lượng tinh thần, “bơm thêm nhiên liệu" để cùng Burn with Passion đó. 

Những dự định của bản thân vào MFV Day

Hãy tranh thủ khoảng thời gian để  nghĩ về những dự định của năm mới, không cần phải quá cao, chỉ cần bản thân của năm mới tốt hơn năm đã qua đã là điều đáng mừng rồi, phải không?

Kể chúng mình nghe, bạn sẽ làm gì vào ngày này nào?

Author: Jim

More like this

Beyond 2021
Jun 28, 2021

Beyond 2021