Kể về Money Forward #3: Bước tiến mới - Đầu tư và mở rộng

Kể về Money Forward #3: Bước tiến mới - Đầu tư và mở rộng

Tiếp nối việc thành công chinh phục và dẫn đầu trong thị trường Nhật Bản, Money Forward dần hướng đến những khát vọng xa hơn trên con đường &ldquo...
Kể về Money Forward #3: Bước tiến mới - Đầu tư và mở rộng

Tiếp nối việc thành công chinh phục và dẫn đầu trong thị trường Nhật Bản, Money Forward dần hướng đến những khát vọng xa hơn trên con đường “Trở thành nền tảng tài chính cho tất cả mọi người" - Becoming the financial platform for all (Vision của công ty Money Forward). Và từ năm 2018 đến nay, công ty đã có những chiến lược mở rộng kinh doanh, đầu tư vào những tổ chức nước ngoài đầy tiềm năng, đạt được các bước tiến mới với dấu ấn không hề nhỏ. 

 

  • Chiến lược đầu tư thị trường nước ngoài

Money Forward có định hướng tìm kiếm đối tác về Fintech (Công nghệ tài chính) và SaaS (Phần mềm dịch vụ) tại thị trường ngoài Nhật Bản để mở rộng việc kinh doanh. Thông qua việc đầu tư, hợp tác và trao đổi công nghệ, kinh nghiệm với nhau, công ty đặt mục tiêu có thể mang đến một sự hợp tác thành công và những giá trị mới cho cả đôi bên cũng như mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu. 

 

  • Các dự án đầu tư mới trong năm 2021

Mekari (Indonesia)

Đây là nhà cung cấp dịch vụ kế toán đám mây (Cloud Accounting) và các dịch vụ dùng cho công tác Nhân Sự cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Indonesia. Money Forward đã hợp tác với Mekari từ năm 2018 cho đến hiện nay, các dự án bắt tay của cả hai bên cũng đang được tiến hành & triển khai. 

 

Flow Account (Thái Lan)

Đây là nhà cung cấp dịch vụ hoá đơn điện tử (thông qua Cloud accounting), dịch vụ kế toán và tính lương cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Thái Lan. Không chỉ vậy, Flow Account còn mang đến những trải nghiệm dịch vụ khách hàng liền mạch nhờ việc kết nối với hệ thống ngân hàng và thương mại điện tử. Hiện nay, đối tác này đang có đến 50,000 khách hàng. 

 

Bizzi (Việt Nam)

Và tin vui gần đây nhất ngay tại thị trường Việt Nam, vào tháng 10/2021 vừa qua, Money Forward đã dẫn đầu khoản đầu tư 3 triệu USD vào Bizzi, startup cung cấp công cụ xử lý hóa đơn tự động. Bizzi là công ty đầu tiên tại Việt Nam cung cấp các giải pháp tự động hóa xử lý hóa đơn thông qua ứng dụng công nghệ AI và tự động hóa quy trình bằng robot (RPA). Công ty hiện có hơn 100 khách hàng lớn bao gồm Grab, GS25, Circle K, Tiki, Guardian, Medicare, Pharmacity, cùng hơn 4,000 nhà cung cấp sử dụng nền tảng này hằng ngày. Tính đến nay, tổng giá trị hóa đơn xử lý hằng tháng thông qua nền tảng Bizzi đạt hơn 300 triệu USD.

Theo ông Tatsuya Kanto, Giám đốc chiến lược tại Money Forward, "Bizzi tạo ra tác động lớn từ việc giúp đỡ hàng nghìn doanh nghiệp trong tiến trình chuyển đổi số. Chúng tôi sẽ hỗ trợ công ty xây dựng nền tảng quản lý dữ liệu kế toán lớn nhất tại Việt Nam bằng cách chia sẻ lại những hiểu biết sâu sắc từ Money Forward Cloud."

 

Đây sẽ lại là một cột mốc đáng nhớ nữa của Money Forward, và đặc biệt là với Money Forward Việt Nam. Sự mở rộng đầu tư & hợp tác với đối tác tại đây sẽ là bước khởi đầu cho rất nhiều dự án mới, và ấn định một tiền đề lớn hơn cho Money Forward trong tương lai về chiến lược mở rộng dịch vụ của mình đến các nước Đông Nam Á đầy tiềm năng, trong đó không thể không nhắc đến thị trường Việt Nam.

 

Author: Hilly

 

More like this

CV 101 - XÂY DỰNG CV CÙNG MFV
Oct 29, 2021

CV 101 - XÂY DỰNG CV CÙNG MFV

MVVC - cốt lõi của Money Forward
Oct 05, 2021

MVVC - cốt lõi của Money Forward