Công Bố Culture Hero 9/2022

Công Bố Culture Hero 9/2022

Vào cuộc họp Monthly All-hands hàng tháng của cả tập đoàn Money Forward nói chung, và Money Forward Vietnam (MFV) nói riêng, Culture Hero Awards vẫn là chuyên mục, đồng thời cũng là giải thưởng...
Công Bố Culture Hero 9/2022

Vào cuộc họp Monthly All-hands hàng tháng của cả tập đoàn Money Forward nói chung, và Money Forward Vietnam (MFV) nói riêng, Culture Hero Awards vẫn là chuyên mục, đồng thời cũng là giải thưởng được bao người mong đợi.

Tại MFV, Culture Hero không đơn thuần chỉ là một giải thưởng vinh danh cá nhân có cống hiến trong công việc, đó còn là những câu chuyện đầy cảm hứng của từng Forwardian bộc lộ rõ các yếu tố văn hoá, bao gồm Pride, Fun, Teamwork, Respect và Speed của bản thân, từ đó lan truyền giá trị bản sắc MFV đến nhiều thành viên hơn.

Sau đây, mời các bạn cùng gặp những Culture Hero của tháng 9/2022 nhé

*Để thống nhất cách gọi của cả tập đoàn, MFV sử dụng tiếng Anh cho tên gọi giải thưởng.

Ron - Culture Hero Speed

Các thành viên trong team thường thấy, Ron làm gì cũng nhanh nhẹn, và chuẩn xác.

Ngay trong cách làm việc với MF Japan, khi nhận một request từ các bác Nhật, Ron đều lập tức phản hồi. Mọi hành động sắp xếp công việc của Ron chỉ trong tích tắc, Ron ưu tiên các request ấy lên trước, nhưng vẫn rất cẩn thận kiểm tra kỹ lưỡng và luôn bàn bạc với Product Owner nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan.

Có những lúc, Ron phải xây dựng codebase cho một tính năng lớn và quan trọng, vì phải dựng xong thì các thành viên khác mới có thể tiếp tục công đoạn của họ. Ron dồn tâm huyết và tốc độ hoàn tất codebase ấy để người trong team có thể bắt tay phần việc của họ ngay tức khắc.

Bận rộn là thế, nhưng Ron vẫn duy trì được tốc độ để hỗ trợ review code của đồng nghiệp đấy. Mới vừa nhìn sơ là Ron đã nắm được code của thành viên khác, đã vậy còn chỉ ra những điểm chưa tốt kèm một vài gợi ý để cải thiện code hơn.

Min - Culture Hero Pride

Vẫy tay xin chào bạn Accelerator đa-zi-năng, đa nhiệm đến từ MFV Hà Nội.

Ở MFV, Accelerator sẽ làm mọi thứ để đóng góp vào dự án. Min đảm nhận từ công việc của IT comtor, đến phân tích tài liệu kỹ thuật, bắt bug, đến cả “nhận thầu" công việc của một Product Owner.

Min luôn ra sức tìm tòi, học hỏi để hiểu rõ dự án. Nếu đồng đội có thắc mắc liên quan đến spec, cứ tìm đến Min, Min sẽ chia sẻ, giải đáp, giải thích nhanh chóng và chi tiết.

Bởi tính cách làm chủ công việc, Min luôn chú tâm đến từng kẽ nhỏ. Mọi chi tiết đều được Min lưu tâm, cẩn thận, có khi nhỏ tới mức đội designer cũng không phát hiện ra lỗi đó nha.

Min chỉ tìm tòi để hiểu rõ về spec và dự án thôi ư? Không hề, bạn Accelerator này luôn cố gắng cải thiện tài liệu kỹ thuật, luôn đưa ra nhiều ví dụ thật gần gũi để các Forwardian hiểu sản phẩm sâu hơn và dễ dàng hơn. Bạn cũng tạo ra nhiều hoạt động để giúp Dev team hào hứng với sản phẩm. Thật là User-focus quá đi.

Franky - Culture Hero Teamwork

Có những người, họ luôn có một nguồn năng lượng teamwork không giới hạn, phải chăng Franky - là một trong số ấy.

Mỗi ngày đi làm, là một ngày Franky được quan tâm đến đồng nghiệp. Franky không chỉ chú ý đến task của mình, mà còn quan tâm đến task của các thành viên, để có thể kịp thời nhận ra “à, đồng đội đang quá tải, để xem người ta cần mình hỗ trợ không".

Còn trong Pull Request, Franky luôn là người review và comment “sôi nổi" nhất. Cậu bạn luôn tích cực review, đưa ra nhận xét và tham gia vào các cuộc thảo luận cả về business và kỹ thuật. Có những chi tiết lỗi bị bỏ sót, Franky cũng dư sức phát hiện đấy.

Bởi vậy, nếu một ngày đội QA cần một ai đó để kiểm tra, xác nhận tính logic, tìm hiểu vấn đề và thảo luận với team khác để tìm ra giải pháp thì Franky luôn là sự lựa chọn hàng đầu đấy.

Cuối cùng, Franky cũng là một người anh hướng dẫn và giúp đỡ các thực tập sinh mới như chia sẻ và giải thích về các Tech Stack, hỗ trợ phân tích nhiệm vụ cũng quy trình phát triển sản phẩm.

Ba Forwardian, đại diện cho ba mảng màu sắc văn hoá khác nhau. Thế nhưng cả 3 người đều có một điểm chung, đó chính là cùng đứng dưới mái dù Mission - Vision - Value - Culture của tập đoàn, cùng nhau trở thành những phiên bản tốt hơn của chính mình.

Editor: Jim

Visual: Jessy

More like this

Forwardian và tháng Heart Forward - Mùa 2
Aug 28, 2023

Forwardian và tháng Heart Forward - Mùa 2

Noel Đến - Forwardian Quậy “Tới Bến”
Dec 23, 2022

Noel Đến - Forwardian Quậy “Tới Bến”