Giải Nghĩa Value Mới Từ Tập Đoàn - Tech & Design

Giải Nghĩa Value Mới Từ Tập Đoàn - Tech & Design

Vào ngày 10/7/2023, tập đoàn Money Forward tại Nhật Bản đã công bố cập nhật mới về Value của tập đoàn, đó là Tech & Design, kế thừa từ Technology Driven.
Giải Nghĩa Value Mới Từ Tập Đoàn - Tech & Design

Vào ngày 10/7/2023, tập đoàn Money Forward tại Nhật Bản đã công bố cập nhật mới về Value của tập đoàn, đó là Tech & Design, kế thừa từ Technology Driven.

Trên website Tập đoàn, Tech & Design được định nghĩa:

We believe that technology and design can truly make a difference in the world. By leveraging the best of both, we can bring new value to our users and move society forward.

Bài viết dưới đây sẽ làm rõ hơn về giá trị mới này để giúp cho bất kỳ Forwardian nào cũng sẽ nắm được tinh thần và phát huy đúng giá trị.

Tech & Design mang ý nghĩa gì 

*Tech, hay còn gọi đầy đủ là Technology (công nghệ). Hẳn đội ngũ kiến tạo giải pháp từ công nghệ đều nhận ra tiềm năng vô hạn của công nghệ trong đời sống, thế nhưng, không phải đối tượng nào cũng có thể sẵn lòng chấp nhận sự đổi mới từ công nghệ. Do đó, các giải pháp công nghệ cần phải thân thiện với người dùng hơn.

Đấy là lúc Design phát huy được vai trò của mình, ngang vế với Technology. *Design chính là cầu nối giữa công nghệ với người dùng.

Đối với các Graphic Designer hay UI/UX Designer, khái niệm Design đã quá đỗi quen thuộc. Thế nhưng đối với đội Developer hay Back Office sẽ có nhiều ý nghĩa hơn thế.

Lúc này, “Design“ (thiết kế, sắp xếp) không chỉ dừng lại ở những công cụ đồ hoạ. Với đội Developer đó còn là việc trình bày Technical document thật dễ nhìn, những dòng “clean code" để các Developer khác và chính mình có thể rà code lẫn nhau, giúp tiết kiệm thời gian, đẩy nhanh tiến độ của cả team để từ đó kịp thời giải quyết những vấn đề khách hàng đang gặp phải.

Ngoài ra, đội phát triển cũng cần nắm được Insight, hiểu và cảm nhận góc nhìn của end-user để có thể đồng triển khai trải nghiệm người dùng, tạo sự thuận lợi cho người dùng.

Với đội Back-office, cũng đã dùng công nghệ từ các ứng dụng văn phòng thân thuộc. Việc thiết kế được thể hiện qua những lần trình bày văn bản gọn gàng, ngay hàng thẳng lối, không rối mắt. Hoặc đó là những khi trình bày slide thuyết trình sao cho khán giả dễ dàng nắm bắt được thông tin. Thậm chí việc phòng ban Back-office công bố những nội quy, chính sách hay hoạt động gắn kết nhân viên cũng là đầu ra của những quy trình mang tính User Focus.

Đặt con người là trung tâm của sự phát triển là kim chỉ Nam của tập đoàn và của Money Forward Việt Nam

Như vậy cho đến hiện tại, Tập đoàn Money Forward đã hoạt động hơn 10 năm, việc cập nhật Value mới đã đánh dấu một bước chuyển mình về chất của cả một tập thể.

Forwardian, hãy nhớ tới Tech & Design như một lời gợi nhắc tới mỗi hành động của chúng ta tới các đối tượng mục tiêu của chúng ta nhé.

*Bài viết có sự tham khảo từ buổi phỏng vấn với CTO và CDO tập đoàn MFV tại báo cáo Forward Map - Integrated Report 2023

More like this

HYAH 1H2023 - MFV & Sứ Mệnh Mới
Jul 12, 2023

HYAH 1H2023 - MFV & Sứ Mệnh Mới