CÔNG BỐ CULTURE HERO THÁNG 5/2023

CÔNG BỐ CULTURE HERO THÁNG 5/2023

Vào cuộc họp Monthly All-hands hàng tháng của cả tập đoàn Money Forward nói chung, và Money Forward Vietnam (MFV) nói riêng, Culture Hero Awards vẫn là chuyên mục, đồng thời cũng là giải thưởng được bao người mong đợi.
CÔNG BỐ CULTURE HERO THÁNG 5/2023

Vào cuộc họp Monthly All-hands hàng tháng của cả tập đoàn Money Forward nói chung, và Money Forward Vietnam (MFV) nói riêng, Culture Hero Awards vẫn là chuyên mục, đồng thời cũng là giải thưởng được bao người mong đợi.

Tại MFV, Culture Hero không đơn thuần chỉ là một giải thưởng vinh danh cá nhân có cống hiến trong công việc, đó còn là những câu chuyện đầy cảm hứng của từng Forwardian thể hiện được các yếu tố văn hoá, bao gồm Pride, Fun, Teamwork, Respect và Speed của bản thân, từ đó lan truyền giá trị bản sắc MFV đến nhiều thành viên hơn.

Sau đây, mời các bạn cùng gặp Culture Hero từ tháng 5/2023 nhé.

*Để thống nhất cách gọi của cả tập đoàn, MFV sử dụng tiếng Anh cho tên gọi giải thưởng.

FC team - Culture Hero Speed

Team FC cáng đáng rất nhiều dịch vụ, từ mới phát hành cho đến những dịch vụ hiện có. Vậy mà lúc nào team cũng đảm bảo được thời gian và kiểm soát được chất lượng đầu ra. 

Team FC còn nhận được nhiều phản hồi tích cực từ PO về tốc độ thực thi, chất lượng và sự phối hợp quá đỗi nhịp nhàng. Điều này chứng tỏ sự hiệu quả và chuyên nghiệp của cả team.

Team FC luôn cập nhật các thư viện (Ruby, Rails, gems...) và mau chóng nâng cấp lên phiên bản mới nhất. Nhờ đó các nhu cầu của khách hàng luôn được đáp ứng tức thì.

Trong quá trình triển khai tính năng, team cũng viết các unit test cho hầu hết các trường hợp, và đảm bảo test code của tất cả các dịch vụ > 92%. 

Stellar - Culture Hero Pride

Stellar luôn toả ra phong cách làm việc chủ động, cần mẫn và chính xác. Cô ấy tuân thủ quy trình, giữ đúng tiến độ và tiêu chuẩn đã cam kết, cho dù thỉnh thoảng việc ấy khiến Stellar hy sinh thời gian cá nhân. Độ ngũ QA, PdM và toàn bộ team Dev đều rất hài lòng khi hợp tác với cô ấy và tin tưởng cô ấy với các nhiệm vụ cô ấy đảm nhiệm.

Không chỉ hiểu biết sâu sắc về domain business của dự án, Stellar còn thường xuyên đưa ra các đề xuất tới PdM và PO. Khả năng tiếng Nhật của cô ấy cũng cho phép cô ấy xác định được nhiều lỗi trong UI của sản phẩm.

Cô ấy chủ động đón nhận thách thức để học hỏi và áp dụng kiểm thử tự động API cho dự án.

Bộ đôi QA team TA - Culture Hero Pride

TA team vô cùng tự hào với 2 bạn QA tài năng. Họ đã hoàn thiện các quy trình kiểm thử của team để đảm bảo sản phẩm chạy một cách mượt mà và hiệu quả nhất.

Phoenix & Sasa không chỉ đơn thuần kiểm thử sản phẩm, mà còn lĩnh hội thêm kiến thức để cải thiện chất lượng sản phẩm trong tương lai.

Với dự án hiện tại, cả 2 phối hợp để đưa ra nhiều vấn đề và ổn định mảng dự án mà trước đây chưa được kiểm thử kỹ lưỡng.

Họ luôn làm việc vượt trội hơn mong đợi bằng chính tinh thần làm chủ của mình. Bộ đôi QA cũng đã đóng góp cho việc release của team và cung cấp một thành phẩm không “tì vết". Họ luôn đưa ra ý tưởng của riêng mình để thực hiện các ca kiểm thử nhanh hơn, năng suất của họ cũng cao hơn nhiều.

Họ đã tích hợp tự động hóa để thuận tiện cho việc quản lý tất cả kết quả kiểm thử.

Jay - Culture Hero Teamwork

Anh ấy đã dẫn dắt quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ team FC với trách nhiệm và sự chủ động.

Bất chấp sự phức tạp của cơ sở hạ tầng, Jay nhanh chóng nắm bắt và triển khai trôi chảy.

Khả năng thích nghi và học hỏi nhanh của anh ấy vượt qua các rào cản kỹ thuật, góp phần vào thành công của dự án.

Anh Jay còn hợp tác với Jonny, Bill và các thành viên SRE bên phía Nhật, đảm bảo quá trình triển khai diễn ra một cách suôn sẻ. Anh ấy đã thu thập yêu cầu cơ sở hạ tầng từ Bill (phía VN) và các thành viên SRE (phía JP), đảm bảo đáp ứng nhu cầu của các bên liên quan, xây dựng dự án thành công trên nền tảng dịch vụ.

Anh ấy đã thiết lập niềm tin và giao tiếp hiệu quả với các bên liên quan ở cả hai phía.

Kibela - Culture Hero Teamwork

Biệt đội dự án Kibela được đề cử bởi những thành tựa đáng chú ý, thể hiện các giá trị tinh thần dồng đội bao gồm:

1. Giải quyết các vấn đề quan trọng trong hệ thống quản lý tài liệu của MFV, đồng thời sắp xếp lại sao cho hợp lý và nâng cao hiệu quả hệ thống.

2. Ban hành hướng dẫn và tiêu chuẩn văn bản rõ ràng, tạo điều kiện cho các Forwardian quản lý lập văn bản một cách chính xác và đồng đều.

3. Phát triển hệ thống lưu trữ dữ liệu và bản đồ toàn diện, giúp các thành viên MFV dễ dàng tiếp cận các chính sách, quy định và đảm bảo tuân thủ các kỳ vọng và kế hoạch của MFJ.

4. Kết nối và điều phối hiệu quả các bộ phận của MFV. Cả team đã làm việc cùng nhau hết sức để đáp ứng thời hạn chặt chẽ và mang lại kết quả xuất sắc.

5. Dự án hoàn thành trước thời hạn. Điều này tác động đáng kể đến tất cả các thành viên trong nhóm và thể hiện khả năng làm việc hài hòa vì một mục tiêu chung.

6. Kết quả tích cực của dự án này tiếp tục mang lại lợi ích cho tất cả các thành viên, từ quản lý đến nhân viên và củng cố tác động lâu dài của những nỗ lực hợp tác của chúng ta.

Owen - Culture Hero Respect

Nhóm FPMatching đã cung cấp thành công các tính năng cho quý 2 năm 2023. Nhờ tính thời điểm mà cả team đạt được mục tiêu bán hàng vô cùng tốt. PO của team cũng đã đánh giá nhóm rất tốt về độ cam kết và chất lượng.

Có được thành quả này là công lao không thể thiếu của Owen. Khi một thành viên ra đi, nhóm chỉ có 2 thành viên mới. Chỉ còn Owen lo tất cả những việc như hướng dẫn thành viên mới, chia sẻ kiến thức về dự án, duy trì chất lượng và hỗ trợ mọi người bắt kịp dự án FPMatching. Tuy vậy, Owen chẳng màng đến những trở ngại của mình, thay vào đó, cậu còn giải quyết những trở ngại và bây giờ nhóm hoạt động rất êm ả.

Ngay khi có một tính năng vừa hoàn thành thì PO xác nhận là muốn có một thay đổi lớn trong tính năng này. Owen sẵn sàng làm lại. Không càm ràm, Owen chủ động lắng nghe phản hồi và thảo luận về các yêu cầu thay đổi với Product Owner. Tính năng này đã giúp dự án đạt mục tiêu doanh số trong quý 2 năm 2023

Mặc dù thông số kỹ thuật thay đổi nhiều, Owen vẫn có thể quản lý và hoàn thành đúng tiến độ với chất lượng cao với một tinh thần trách nhiệm với công việc.

Team Bizzi - Culture Hero Respect

Nhóm ARM đã phát hành thành công tính năng vào tháng 4, giúp Bizzi đạt được thử nghiệm khả năng sử dụng và xác thực các ý tưởng kinh doanh. Cả đội đã phối hợp chặt chẽ với PO của Bizzi và liên tục nhận được phản hồi tốt ở phía Bizzi từ độ cam kết, chất lượng và công việc.

Mọi người hợp tác với nhau với mục tiêu chung. Khi lỗi xảy ra khi cả team đang trong quá trình tích hợp, không ai đổ lỗi cho ai, mà thay vào đó, cả team tập trung giải quyết vấn đề đó và hiện tại tính năng đó đã hoạt động tốt.

Zico - Culture Hero Fun

Cuộc thảo luận nào cũng sẽ đến lúc căng thẳng, chính năng lượng trẻ trung và sự nhiệt tình của Zico là nguồn không khí tích cực trong nhóm. Hễ nhóm có chủ đề nào thật vui, Zico sẽ là tâm điểm của cuộc trò chuyện, khiến mọi người cảm thấy luôn vui tươi.

Nhờ thái độ đó, Zico ấy luôn tiếp cận các cuộc thảo luận từ góc độ tích cực, còn loé ra các ý tưởng hay.

Sau các cuộc họp, Zico luôn trao tình thương tới đồng đội chỉ qua đôi ba câu giản đơn như là "Chúc một ngày tốt lành!"

Zico còn là một người chú ý lắng nghe và luôn đáp lại những phản hồi bằng một nụ cười duyên. Ngay cả khi các tiền bối chưa hài lòng với kết quả của Zico, Zico cũng sẽ vui vẻ chấp nhận điều đó thôi.

---

Một lần nữa, hãy chúc mừng cho tất cả các Culture Hero của chúng ta nhé mọi người ơi. Let's make it, together!

More like this

Công Bố Culture Hero 11/2022
Dec 20, 2022

Công Bố Culture Hero 11/2022

Một Team Ăn Ý Là Team Một Màu?
Nov 30, 2022

Một Team Ăn Ý Là Team Một Màu?

Công Bố Culture Hero 10/2022
Nov 09, 2022

Công Bố Culture Hero 10/2022